Học cách kiểm soát cảm xúc từ người nổi tiếng

Học cách kiểm soát cảm xúc từ người nổi tiếng

Đăng lúc: 12/06/2017 - 14:29

Mỗi khi tức giận, tôi đều làm như vậy, viết hết những điều muốn mắng chửi ra, sau đó cho chúng vào lửa thiêu, sự bực tức cũng tự giác tiêu tán. Viết thư cốt để cho mình hả giận, nếu còn gửi cho đối phương, chẳng phải sẽ tự rước thêm bực tức vào người hay sao?” Đó là cách mà Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln “hạ hỏa” một bộ trưởng lục quân đang nổi nóng.

Học cách giữ bình tĩnh bằng cách viết ra tất cả những suy nghĩ của bạn.

Năm xưa, khi Abraham Lincoln làm Tổng thống Hoa Kỳ, Bộ trưởng Lục quân đã từng ca thán với ông vì bị một thiếu tướng buông lời vũ nhục, hy vọng Lincoln có thể giúp mình rửa hận.

Nhìn bộ dạng nổi nóng của vị Bộ trưởng ấy, Tổng thống Lincoln nói anh ta có thể viết một phong thư với những lời lẽ miệt thị để làm tín vật "đáp lễ" cho kẻ kia, nhưng trước đó nên đưa cho ông xem lá thư ấy.

Thư rất nhanh liền viết xong, Bộ trưởng lục quân nhanh chóng đưa tới cho Tổng thống, hy vọng sớm có thể gửi cho kẻ vừa sỉ nhục mình để trả đũa.

Nhưng vừa cầm tới lá thư, thậm chí còn chưa kịp đọc, Lincoln đã vứt thẳng nó vào bếp lửa. Bộ trưởng cảm thấy khó hiểu, liền "chất vấn" Tổng thống.

"Mỗi khi tức giận, tôi đều làm như vậy, viết hết những điều muốn mắng chửi ra, sau đó cho chúng vào lửa thiêu, sự bực tức cũng tự giác tiêu tán. Viết thư cốt để cho mình hả giận, nếu còn gửi cho đối phương, chẳng phải sẽ tự rước thêm bực tức vào người hay sao? Nếu ngài còn cảm thấy khó chịu thì viết tiếp vài lá nữa cho tới khi thoải mái mới thôi." – Tổng thống Lincoln cười và giải thích.

Bấy giờ, Bộ trưởng Lục quân không khỏi tấm tắc: "Đúng vậy! Nếu thư này chuyển tới tay đối phương, kẻ đó tức giận mà viết thư mắng chửi lại mình, không phải càng thêm tức giận hay sao!"

 

Trong lòng phát sinh cảm xúc tức giận, phản đối, nếu cần biểu lộ, Lincoln lựa chọn phương thức viết thư.

Lợi ích của việc viết nhật kí giúp giải tỏa stress, căng thẳng hiệu quả 

 Mặc dù việc ghi nhật ký có vẻ như kỳ lạ và buồn tẻ, và không hợp với thời đại công nghệ. Nhưng khi đều đặn ghi lại những suy nghĩ của mình, bạn có thể thoát khỏi stress. Khi cảm thấy sa lầy bởi những áp lực về tình cảm hay tình thần, bạn hãy ghi điều đó vào nhật ký của mình. Việc đặt bút viết lên giấy sẽ cho bạn cảm giác nhẹ nhõm.

Viết một cách thành thật và can đảm. Nhật ký là chỉ dành cho bạn. Ngoài bạn ra, không có ai khác được đọc và biết điều gì gây stress cho bạn. Đó là nơi an toàn và không phán xét để giải tỏa mọi lo lắng, tình cảm, suy nghĩ và cảm giác của bạn. Khi đã được viết ra rồi, những suy nghĩ đó sẽ không còn chiếm tâm trí của bạn nữa.

Viết nhật kí, giúp lấy đi căng thẳng trong bạn.

  • Việc viết nhật ký có thể giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn và thấy được nguyên nhân gây ra stress cho bạn.
  • Viết ra những vấn đề của mình để sắp xếp những ý nghĩ. Khi không được sắp xếp hợp lý, những suy nghĩ của bạn sẽ thiếu rành mạch khiến bạn rối trí và bị stress. Nếu đứng trước một vấn đề và đang lưỡng lự giữa hai giải pháp, bạn hãy làm hai cột, một ủng hộ, và một phản biện. Bạn có thể chia đôi tờ giấy để so sánh hai cách xử lý tình huống.

Một ví dụ cho vấn đề này. Nếu bạn đang nghiêm trọng hóa vấn đề vì muộn giờ làm (và bạn nghĩ “Mình sẽ bị đuổi việc”), cột “ủng hộ” của bạn có thể ghi: “Tuần trước mình đã đi muộn hai lần và lần này họ sẽ không tha cho mình nữa”; thì cột “phản biện” có thể ghi: “Sếp mình đã nói rằng ông ấy biết mình phải đưa con đi mẫu giáo trước khi đến chỗ làm”, “Quy định của công ty về thời gian và ngày nghỉ cho phép mình đến muộn một số lần, mà mình thì chưa chạm đến mức ấy”, và những lý lẽ tương tự như thế. Với cách làm này sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề được đầy đủ, khách quan và đưa ra cách giải quyết hiệu quả. 

Viết nhật kí kết hợp dùng sản phẩm thiên nhiên: Phương pháp tuyệt vời giải tỏa stress

Ngày nay, cuộc sống hiện đại phần đông mọi người dành nhiều thời gian cho việc chơi game, lướt mạng xã hội, đi vào thế giới ảo và rời xa việc cầm bút để giải tỏa tâm trạng. Điều này khiến họ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, không lối thoát. 

Bên cạnh việc viết nhật kí, đọc sách và duy trì lối sống khoa học, người bị căng thẳng cũng nên kết hợp cùng với các phương pháp đơn giản như sử dụng thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Tại Việt Nam, giới chuyên gia và người bệnh rất tin tưởng lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng này. Bởi lẽ, nó không chỉ hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm, giải tỏa căng thẳng mà còn là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ. Nổi bật trong đó là sản phẩm Kim Thần Khang có thành phần chính chiết xuất từ hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) . Đây là cây thuốc quý được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền bởi tác dụng giải uất, phá ứ, bồi bổ thần kinh. Vị thuốc này kết hợp với những thảo dược quý khác như cao táo nhân, ngũ vị tử… giúp dưỡng tâm, hành khí, giải uất, phá ứ, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy nhược thần kinh, cải thiện các triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng, stress do suy nhược thần kinh.

Bạn đang gặp rắc rối trong cuộc sống, dẫn đến căng thẳng, stress kéo dài, hoặc đang bị chứng rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh,.... Bạn có thể truy cập website http://roiloanloau.vn/ hoặc gọi điện thoại đến 0916757547 để được tư vấn.

Phượng Hồng

 

 

 

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO