10 cách tránh xa chứng mất ngủ bác sĩ không nói cho bạn

10 biện pháp tránh xa chứng mất ngủ mà bác sĩ không nói cho bạn

Đăng lúc: 20/04/2018 - 14:33

Người xưa có câu “Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn ngủ được mất tiền thêm lo” cho thấy tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, một số liệu thống kê gần đây tại Việt Nam cho thấy, có tới 20% dân số gặp phải tình trạng mất ngủ. Vậy cần làm gì để ngăn chặn tình trạng mất ngủ xảy ra với bạn? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

10 lời khuyên giúp bạn tránh xa tình trạng mất ngủ hiệu quả

Nếu chỉ bị mất ngủ một vài hôm thì có lẽ vấn đề không có gì để nói, nhưng tình trạng kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần thì sẽ vô cùng nghiêm trọng. Bởi nó khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, lúc nào cũng trong trạng thái lơ mơ, gây ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống. Hãy thực hiện ngay 10 lời khuyên dưới đây để có một giấc ngủ ngon, bạn chớ có bỏ qua!

1. Tập thể dục quá muộn

Chúng ta đều biết nhiều lợi ích của việc tập thể dục. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn và ngủ sâu hơn. Nhưng tập thể dục trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ có thể làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Hãy cố gắng tập thể dục sớm hơn trong ngày, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ hoặc huấn luyện viên của bạn trước khi bắt đầu một chế độ tập thể dục.

 tập thể dục muộn

Tập thể dục muộn vào buổi tối khiến bạn bị mất ngủ

2. Không sử dụng sản phẩm có chứa nicotine

Nicotine là một chất kích thích, vì vậy nó có thể giữ cho tinh thần bạn tỉnh táo, tăng hiệu quả công việc. Tuy nhiên, việc lạm dụng hợp chất này sẽ khiến bạn bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc do hội chứng cai thuốc. Ngừng hút thuốc lá sẽ cải thiện sức khoẻ tổng thể của bạn, và nếu không có nicotine trong cơ thể của bạn, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.

3. Không sử dụng các đồ uống có chứa caffeine

Bạn có thể phải mất đến 8 giờ sau khi uống caffeine thì tác dụng của caffeine mới mất đi, do đó bạn nên tránh các sản phẩm caffeine vào ban ngày. Và nếu bạn đã và đang bị mất ngủ, hãy tránh tuyệt đối đồ uống chứa caffeine. Nó có thể giúp bạn tỉnh táo một chút, nhưng nó sẽ khiến bạn bị mất ngủ trầm trọng hoặc ngủ không ngon giấc.

4. Không nên để phòng ngủ quá sáng

Đèn sáng có thể là một nguyên nhân khiến bạn bị phân tâm từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Sử dụng rèm cửa để kiểm soát lượng ánh sáng ở nơi bạn ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

5. Đừng để bản thân quen với sự mất ngủ

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với tình trạng mất ngủ, bạn nghiễm nhiên chấp nhận nó một cách vô điều kiện, hay việc quá lo lắng cũng sẽ khiến bạn càng khó ngủ hơn. Hãy đặt đồng hồ báo thức ở một ví trí xa giường ngủ để bạn không bị phân tâm bởi thời gian. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, hãy thử nghe một đoạn nhạc nhẹ nhàng, nó sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

6. Hãy tự rèn luyện bản thân, ngủ và thức dậy cùng 1 thời điểm mỗi ngày

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để duy trì một giấc ngủ tốt nhất, giúp duy trì sự tỉnh táo và cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho bạn. Một số người nghĩ rằng, ngủ nướng vào những ngày cuối tuần là cách để nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Nhưng đó là quan niệm sai lầm, điều này chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn và khó có thể rời khỏi giường vào thứ 2.

7. Không nên ngủ trưa quá nhiều

Tránh ngủ trưa quá lâu vào ban ngày, vì chúng có thể khiến bạn mất ngủ vào ban đêm.

8. Không nên ăn nhiều trước khi đi ngủ

Ăn nhiều trước khi đi ngủ có thể gây khó tiêu, có thể làm gián đoạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc và mất ngủ.

9. Thư giãn trước khi đi ngủ

Dành thời gian để thư giãn trước khi đi ngủ. Đây là một số lời khuyên hữu ích cho việc thư giãn:

- Tắm bồn trước khi ngủ

- Đọc sách hoặc tạp chí

- Không để các thiết bị điện tử và máy tính trong phòng ngủ

- Thực hành thói quen thư giãn, chẳng hạn như thiền định hoặc giãn cơ trước khi ngủ

- Nghe nhạc nhẹ nhàng

10. Sử dụng sản phẩm thảo dược

Xu hướng sử dụng thảo dược để giúp cải thiện tình trạng mất ngủ là phương pháp đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Để bắt kịp xu hướng này, tại Việt Nam các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các dược liệu quý khác như ngũ vị tử, viễn chí, uất kim có tác dụng giúp an thần, gây ngủ, dịu thần kinh, cải thiện triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ. Vitamin B3, soy lecithin, giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh, chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể. Cùng với hồng táo và toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mất ngủ.

kim thần khang

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ

Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã từng sử dụng Kim Thần Khang:

Tưởng chết vì mất ngủ, trầm cảm, chị Niên đã “hồi sinh” sau 3 tháng

Chúng ta cùng nghe chị Niên chia sẻ tình trạng cũng như phương pháp để tìm lại giấc ngủ :

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm (Đắc Lắc): Chấm dứt tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh:  

 kim thần khang

kim thần khang

Chuyên gia nói gì về Kim Thần Khang:

Phân tích của GS TS Nguyễn Văn Thông – Chủ nhiệm bộ môn thần kinh, bệnh viện TƯ Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em và “Thương hiệu gia đình tin dùng”.

 kim thần khang

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

 Trên đây là 10 lời khuyên hữu ích giúp bạn thoát khỏi tình trạng mất ngủ một cách hiệu quả. Hãy uống Kim Thần Khang hàng ngày và bạn sẽ không phải lo lắng đến tình trạng mất ngủ, giúp bạn an tâm tận hưởng cuộc sống vui vẻ!

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105DĐ (ZALO/VIBER): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Thu Hà


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO