NẾU GIỮ MÃI 9 THÓI QUEN NÀY SẼ "GIẾT CHẾT" GIẤC NGỦ CỦA BẠN

9 thói quen "giết chết" giấc ngủ của bạn

Đăng lúc: 21/06/2018 - 18:52

Bạn có biết một số thói quen bạn vẫn làm hàng ngày đã vô tình khiến bạn không thể ngủ được vào buổi tối. Hãy cùng xem bài viết này để hiểu nhé!

9 thói quen thường ngày khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn

1. Bạn đi ngủ quá sớm

90% những người bị mất ngủ thường có thói quen đi ngủ quá sớm và đây là một trong những lý do phổ biến nhất gây ra mất ngủ. Hạn chế thời gian ở trên giường sẽ gửi tín hiệu đến cơ thể của bạn rằng bạn là người năng động và cần ngủ khi bạn muốn.

2. Bạn có những lịch trình ngủ khác nhau vào cuối tuần

Bác sĩ, nhà tâm lý học Michael Breus đã nói: “Nếu tôi có một lời khuyên cho những người bị chứng mất ngủ, đó sẽ là đi ngủ và thức dậy ở những thời điểm giống nhau mỗi ngày. Cơ thể của bạn cần sự nhất quán”. Nếu bạn đi ngủ và thức dậy muộn hơn vào những ngày cuối tuần, bạn đừng mong rằng mình có thể ngủ đúng giờ vào tối chủ nhật”. Lý do là cơ thể của bạn không thể chuyển đổi đột ngột giữa hai múi giờ khác nhau mỗi tuần.

3. Bạn không lên kế hoạch về thời gian đi ngủ

Bác sĩ, nhà tâm lý học Breus gợi ý rằng: Đặt báo thức khoảng 60 phút trước khi bạn có kế hoạch đi ngủ; sử dụng 20 phút đầu để hoàn thành nốt công việc (dắt chó đi dạo); 20 phút sau để vệ sinh cá nhân (đánh răng, tắm) và 20 phút cuối để làm những thứ giúp bạn thấy thư giãn như ngồi thiền, yoga hay đọc sách. Rồi sau đó tắt điện và đi ngủ.

4. Bạn uống quá nhiều caffeine

Caffeine giúp chúng ta tỉnh táo hơn, nhưng nhiều người nghĩ một cách sai lầm rằng chất kích thích đó không có tác dụng với họ. Thực tế, nửa đời thải trừ của caffeine lên đến 10 giờ, vì thế, uống quá nhiều cà phê hoặc trà vào buổi tối có thể vô tình ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Hơn nữa, sự chuyển hóa của caffeine diễn ra chậm khi chúng ta lớn tuổi dần. Cơ thể bạn không thể chuyển hóa caffeine một cách hiệu quả ở tuổi 40 so với tuổi 20. Vì thế, khi bạn lớn tuổi hơn, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine sẽ dễ dẫn đến khó ngủ.

5. Sự tiếp cận về vấn đề mất ngủ không đúng

Các chuyên gia cho rằng, phương pháp phục hồi giấc ngủ đó là giúp bệnh nhân điều chỉnh lại những nhận thức sai lầm và tiêu cực về việc ngủ vì như vậy sẽ khiến bệnh nhân bớt lo lắng hơn và do đó, giấc ngủ trở thành hoạt động sinh lý chứ không bị chi phối bởi cảm xúc. Hơn nữa, nếu bạn tin mình ngủ ngon, thậm chí bạn có thể giúp cải thiện chức năng não bộ vào ngày hôm sau.

6. Bạn hay thức dậy vào nửa đêm

Nhiều người mất ngủ có thói quen ra khỏi giường vào nửa đêm. Bác sĩ, nhà tâm lý học Breus khuyên bệnh nhân rằng: “Đừng lo lắng về sự khác nhau giữa sự nghỉ ngơi và ngủ”. Nếu bạn tỉnh giấc nhưng vẫn cảm thấy thư giãn và yên bình, tốt hơn hết bạn nên nằm tiếp và đợi đến khi nào giấc ngủ quay trở lại một cách tự nhiên. Điều này sẽ tốt hơn việc bạn nhảy ra khỏi giường vài phút sau khi bạn thấy mình tỉnh giấc vì hành động này càng làm bạn tỉnh hơn.

7. Bạn sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

 

 

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ

Một số hoạt động có mức độ tương tác cao như trả lời email, nhắn tin, đăng bài trên mạng xã hội,… có thể khiến não tiếp tục hoạt động và không thể thư giãn, do đó thúc đẩy chứng mất ngủ.

8. Theo dõi đồng hồ

“Thứ tồi tệ nhất bạn có thể làm khi không thể ngủ được đó là nhìn chằm chằm vào cái đồng hồ”, theo lời của Breus. “Ngay lập tức bạn bắt đầu làm các phép toán tinh thần như tính xem bạn còn bao nhiêu thời gian để ngủ cho đến lúc phải thức dậy, và điều này càng làm bạn lo lắng hơn”. Chính hành động này làm tăng tiết adrenaline và cortisol, là những hormone khiến bạn tỉnh táo và không thể vào giấc ngủ.

9. Bạn nghĩ bạn cần 8 giờ để ngủ

Breus cho biết: “Hầu hết những người lớn đều không cần đến 8 giờ để ngủ mỗi tối. Một số người ngủ 9 tiếng bởi vì họ lười biếng. Một số khác ngủ 6 tiếng nhưng họ vẫn than phiền rằng như thế là chưa đủ”. Nếu bạn có thể thức dậy mà không cần đồng hồ báo thức và không hề cảm thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày thì nghĩa là bạn đã ngủ đủ giấc, dù cho thời gian ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày.

tổng đài

Sản phẩm thảo dược giúp bạn có giấc ngủ ngon

Bên trên là những thói quen xấu ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Để có giấc ngủ ngon và sâu, ngoài việc điều chỉnh lại những thói quen đó, bạn nên tìm cho mình một giải pháp dễ dàng và hiệu quả hơn. Đứng trước thực trạng có rất nhiều người bị mất ngủ hiện nay, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và đã bào chế ra sản phẩm Kim Thần Khang, đem lại niềm hy vọng mới cho những ai đang mắc phải chứng bệnh này. Sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), có tác dụng thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời thành phần viễn chí giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung từ đó giúp cải thiện suy nhược thần kinh gây ra do rối loạn giấc ngủ. Soy lecithin kích thích tiết acetylcholin giúp bổ sung dưỡng chất cho não bộ, tốt cho người bị mất ngủ. Sản phẩm còn chứa ngũ vị tử, uất kim, hiệp đồng với viễn chí và hợp hoan bì làm dịu thần kinh, giúp người bệnh dễ đi sâu vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Ngoài ra, Kim Thần Khang còn chứa các loại dược liệu như hồng táo và toan táo nhân giúp người bị mất ngủ lâu ngày đánh bay sự mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho cơ thể vào ngày hôm sau. Như vậy Kim Thần Khang là 1 giải pháp rất phù hợp và toàn diện cho những ai bị mất ngủ.

TẠI SAO NÊN CHỌN KIM THẦN KHANG ĐỂ ĐẨY LÙI SUY NHƯỢC THẦN KINH, STRESS, RỐI LOẠN LO ÂU, TRẦM CẢM, MẤT NGỦ?

1. Thành phần 100% có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài.

2. Sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần là cao hợp hoan bì - vỏ của cây hợp hoan. Đây là cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giải căng thẳng, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ, chính vì vậy mà được mang tên là hợp hoan (Tree of happiness).

3. Tác dụng lên cả nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, trầm cảm, căng thẳng:

- Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp trấn tĩnh thần kinh, gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy cải thiện triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ, lo lắng.

- Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: Vitamin B3, soy lecithin các vị thuốc này giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn các bệnh lý về thần kinh xuất hiện hoặc tái phát.

- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều Vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

4. Sản phẩm có tác dụng ổn định, lâu dài và không gây lệ thuộc thuốc như các thuốc tây y.

Hy vọng bài viết trên đã giúp độc giả biết thêm được về những thói quen xấu ảnh hưởng đến giấc ngủ và giải pháp hiệu quả cho tình trạng này. Quý độc giả có thắc mắc về chứng mất ngủ hoặc về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/DĐ: 0902207739 (Zalo/Viber) để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Phương Thùy

đặt mua

KIM THẦN KHANG ĐÃ ĐEM LẠI CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP CHO NHIỀU BỆNH NHÂN BỊ MẤT NGỦ LÂU NĂM

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Ma Thị Hằng ở Thái Nguyên thoát khỏi mất ngủ, trầm cảm 30 năm chỉ sau 3 tháng:

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm ở Đắk Lắk về bí quyết chấm dứt tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng:

Chia sẻ của ông Trần Văn Phúc (Bình Định): Thoát khỏi mất ngủ, suy nhược thần kinh sau 4 tháng:

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh qua zalo:  

 

 

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương hướng dẫn cách điều trị chứng mất ngủ bằng sản phẩm thảo dược:

Phân tích của GS. TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm bộ môn Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang: 


Quý độc giả có thắc mắc về chứng mất ngủ hoặc về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/DĐ: 0902207739 (Zalo/Viber) để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO