Bạn cùng lớp mách nhau TOP 10 cách giảm căng thẳng

Bạn cùng lớp mách nhau TOP 10 cách giảm căng thẳng

Đăng lúc: 13/05/2018 - 20:12

Trong cuộc sống, có nhiều người bị căng thẳng do các nguyên nhân khác nhau. Nếu không kiểm soát được mức độ căng thẳng, mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Một nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv ở Israel cho thấy, người bị căng thẳng rất dễ biến chứng, gây ra bệnh trầm cảm hoặc thậm chí là các rối loạn về da. Một chuyên gia trong nhóm nghiên cứu nói: “Với tôi, thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường cũng là thời gian tôi bị căng thẳng trầm trọng do học tập. Tuy nhiên, các bạn trong lớp thường mách tôi cách để giảm bớt căng thẳng. Những cách này khá dễ mà mang lại hiệu quả cao”. Cụ thể mời bạn tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

10 cách giảm căng thẳng đơn giản mà “có võ”

1. Đi bộ 10 phút mỗi ngày: Bạn hãy tạo cho mình thói quen dành ra 10 phút mỗi ngày để đi bộ. Khi đi bộ sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và thúc đẩy endorphins (chất làm giảm yếu tố căng thẳng). Bạn nên đi bộ trong một khu vườn có nhiều cây cối, hoa lá như công viên, cánh đồng,… hoặc không gian xanh khác. Thư giãn thả lỏng cơ thể để căng thẳng không còn xuất hiện.

2. Ngủ đủ giấc: Ngủ không đủ giấc và căng thẳng như một vòng luẩn quẩn. Việc căng thẳng, mệt mỏi suốt cả ngày sẽ khiến bạn mất ngủ và thiếu ngủ có thể làm bạn mệt mỏi, căng thẳng vào ngày hôm sau. Một nghiên cứu năm 2010 tại Học viện giấc ngủ Calyton cho thấy, những người bị căng thẳng mạn tính có thời gian ngủ ngắn hơn và chất lượng giấc ngủ cũng rất thấp. Chính vì vậy, việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng, có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và giảm thiểu tình trạng căng thẳng tốt hơn.

 kim thần khang

Ngủ đủ giấc giúp giảm căng thẳng hiệu quả

3. Hít thở sâu: Như chúng ta đã biết, hít thở đóng một vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng cơ thể. Nghiên cứu Y khoa đã nhận định: "Các bài tập thở có thể giúp bạn thư giãn, bởi chúng cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng sống, giúp bạn có cảm giác cơ thể như đang được thư giãn".

Một số giải thích tương tự như trên trang web Y tế WebMD trình bày: Các bài tập thở hoặc đơn giản là hít thở sâu, có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Hoặc theo tờ NPR radio (Hoa Kỳ): Trong khi hít thở sâu và nhanh, một dấu hiệu tích cực kích thích hệ thống thần kinh giao cảm, tạo tác động phản xạ của hệ thần kinh giao cảm, giúp chúng ta xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi ban đầu.

4. Trò chuyện: Các liệu pháp tâm lý thường được sử dụng như một công cụ kiểm soát căng thẳng, nhằm giảm bớt các triệu chứng căng thẳng và lo âu. Giao lưu, trò chuyện là một liệu pháp hữu ích. Nhờ những câu chuyện thường ngày sẽ giúp người căng thẳng được bạn bè xung quanh giải tỏa và có thể họ còn tìm ra cách giúp bạn giảm căng thẳng. Ngoài ra, họ có thể còn hướng bạn tới cách sửa chữa các vấn đề đang bị suy nghĩ tiêu cực hoặc bị bóp méo.

5. Viết nhật ký: Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH) nhận định: Viết nhật ký cũng có thể làm giảm căng thẳng. Bởi khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi, kiệt quệ, việc bạn ghi lại cảm xúc của mình có thể giúp kiểm soát tình hình và phân tích được mọi thứ tốt hơn. Thậm chí, nó còn có thể cung cấp cho bạn một hướng mới giúp giải quyết các vấn đề khúc mắc trong cuộc sống tốt hơn. Việc đọc lại nhật ký giúp bạn nhận ra vấn đề và thay đổi bản thân để ngăn chặn kịp thời những điều không tốt, những căng thẳng gây ảnh hưởng đến bản thân bạn trong tương lai.

6. Nhai kẹo cao su: Theo một nghiên cứu khoa học năm 2008, động tác nhai kẹo cao su tác động tới hệ thống các dây thần kinh vùng mặt và đầu, làm giảm sự lo lắng, cải thiện sự tỉnh táo và giảm căng thẳng khi bạn làm việc với tần suất cao.

7. Âm nhạc: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, âm nhạc đặc biệt có lợi cho những người đang căng thẳng. Nó sẽ khiến cho đầu óc được giải tỏa, cơ thể được thư giãn hơn khi bạn nghe bất kỳ một bản nhạc nào mà bạn yêu thích. Sản phẩm âm nhạc ấy có sự tác động lớn tới não bộ, giúp các dây thần kinh được giãn ra và giảm thiểu tối đa tình trạng căng thẳng mà bạn đang mắc phải.

Hoặc nếu biết chơi nhạc, bạn hãy thử tìm đàn và chơi những bản nhạc của riêng bạn, chúng sẽ giúp bạn có niềm vui, giảm căng thẳng và tránh kiệt sức.

8. Cười nhiều và thường xuyên: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, tiếng cười là liệu pháp tốt nhất giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford ở Anh phát hiện ra rằng tiếng cười có thể kích thích giải phóng các endorphin, chất có tác dụng giảm đau rất hiệu quả.

Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Loma Linda, Mỹ phát hiện ra: Những người tham gia xem một đoạn video hài hước sẽ giảm "hormone stress" cortisol và epinephrine. Ở họ có sự gia tăng đáng kể endorphins, tăng cường cảm xúc hưng phấn, tăng miễn dịch và giảm trầm cảm.

Tiếng cười không những giúp chúng ta đối phó với căng thẳng hay nỗi buồn sâu thẳm mà nó còn giúp hạn chế những cơn đau, những vết thương trên cơ thể.

9. Tham gia khóa học yoga:  Yoga không những giữ cho cơ thể thon gọn mà còn cải thiện tính dẻo dai, năng động. Ngoài ra, yoga còn giúp bạn đối phó với chứng căng thẳng hay các vấn đề liên quan đến tim mạch, sức khỏe. Người chăm tập yoga sẽ có ít khả năng bị căng thẳng hơn và có khả năng kiểm soát, chịu được các yếu tố gây căng thẳng cao hơn.

10. Hạn chế sử dụng các thiết bị thông minh: Một nghiên cứu từ Đại học Gothenburg, Thụy Điển cho biết, việc sử dụng máy tính hay điện thoại liên tục rất dễ bị căng thẳng, mất ngủ và trầm cảm, đặc biệt là ở phụ nữ. Theo cùng một nghiên cứu khác: Làm việc với máy tính vào ban đêm cũng liên quan đến sự căng thẳng - cho cả nam và nữ… Hãy rời khỏi máy tính, điện thoại nhiều lần trong ngày và trước khi nghỉ ngơi, đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng để đảm bảo sức khỏe và tránh được những căng thẳng không đáng có.

Giải pháp toàn diện giúp bạn giải tỏa căng thẳng trong vòng 1 nốt nhạc

Bên cạnh các giải pháp giải tỏa căng thẳng đã nêu trên đây, thì một biện pháp toàn diện hơn cả đó là lựa chọn sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là tính hiệu quả và an toàn khi dùng lâu dài. Bạn không phải lo tác dụng phụ hay nhờn thuốc khi sử dụng. Đi đầu trong dòng sản phẩm thảo dược này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Sản phẩm dùng cho người bị stress kéo dài, suy nhược thần kinh, trầm cảm, căng thẳng, rối loạn lo âu, mất ngủ, suy giảm trí nhớ… Do thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên kết hợp với các vitamin và dưỡng chất, Kim Thần Khang có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các thuốc khác. Sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được những căng thẳng trong cuộc sống từ đó ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả nhất.

Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã từng sử dụng Kim Thần Khang:

Như bị “ma ám” vì TRẦM CẢM, MẤT NGỦ: Bỗng PHƠI PHỚI sau 2 tháng! Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Quyết (trú tại 97/1  ấp 1A, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương):

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm (Đắk Lắk): Chấm dứt tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh:  

 kim thần khangkim thần khang

Chuyên gia nói gì về Kim Thần Khang:

Phân tích của GS TS Nguyễn Văn Thông – Chủ nhiệm bộ môn thần kinh, Bệnh viện TƯ Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang:

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn và hãy lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh và ngăn ngừa nguy cơ căng thẳng ở người trẻ tuổi.

Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Nguyễn Hồng

 

 

 

 

 

 


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO