Lên lịch giấc ngủ "chuẩn" để cơ thể luôn khỏe mạnh, đánh bay bệnh tật

Lên lịch giấc ngủ "chuẩn" để cơ thể luôn khỏe mạnh, đánh bay bệnh tật

Đăng lúc: 29/06/2018 - 18:50

Ngủ là một nhu cầu thiết yếu không thể nào thiếu được đối với chúng ta. Thiếu ngủ sẽ khiến con người suy kiệt sức lực, nhanh già, dễ bị mắc bệnh,… Nhưng không phải ai cũng biết nên ngủ vào thời điểm nào là  tốt nhất và phương pháp để có giấc ngủ ngon là gì.

Giờ giấc ngủ như thế nào là chuẩn?

Hầu hết mọi người không biết cách ngủ như thế nào là đúng và tốt nhất. Nên ngủ thế nào để khi thức dậy cơ thể bạn tràn đầy năng lượng? Bạn có biết, chúng ta không nhất thiết phải ngủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, mà chỉ cần ngủ 2 giờ là đủ?

Các nghiên cứu cho thấy 3 phút ngủ chất lượng vào buổi trưa có thể giúp bạn tỉnh táo như vừa ngủ được 2 giờ ở thời điểm khác, đặc biệt là đối với những người thực hành thiền định trong các môn phái khí công. Xét về chất lượng giấc ngủ thì tại cung giờ Tý (23h đêm – 1h sáng), thời gian ngủ 5 phút sẽ tương đương với 6h ngủ ở các giờ khác. Cung giờ 11h – 1h trưa cũng có hiệu quả tương tự như trên. Như vậy, bạn nên ngủ vào cung giờ Tý. Dù cho bạn có việc cần phải thức khuya hoặc mắc chứng mất ngủ thì cũng nên cố gắng ngủ vào thời điểm này, dù chỉ là 30 phút.

Nếu bạn ngủ vào thời điểm trời gần sáng thì rất dễ bị đau đầu vào ngày hôm đó. Nếu sau 12h30 giờ đêm (giờ Tý) mà bạn vẫn chưa ngủ thì sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, và càng nghiêm trọng hơn nếu bạn vẫn chưa ngủ cho đến 4-5 giờ sáng. Từ 5-6 giờ sáng là thời điểm bạn nên thức dậy. Nếu bạn lại cố ngủ bù vào lúc 5-6 giờ sáng thì bạn rất dễ bị đau đầu cả ngày hôm đó. Người thường phải thức đêm làm việc nên cố gắng ngủ vào giờ Tý, ít nhất là 30 phút cho dù là việc quan trọng gì cũng nên cố gắng ngủ.

Những người bị mất ngủ, đến 24h mà vẫn chưa ngủ được thì thường trằn trọc mãi không ngủ được. Kết quả là cơ thể mệt mỏi đến tận chiều hôm sau. Nếu như bạn là người có kinh nghiệm và hiểu biết về giấc ngủ thì bạn sẽ không bị mất ngủ và có cảm giác ngủ chưa đủ.

Phương pháp ngủ đúng cách

Giống như các quy tắc giao thông, người không có kiến thức về giấc ngủ sẽ rất dễ gặp các sự cố như trên. Bạn có biết rằng: Ngủ cũng có quy tắc. Từ 23h đến 3h sáng (giờ Tý và giờ Sửu) là lúc lá gan hoạt động mạnh nhất và mật từ gan sẽ được tiết vào máu: “Nằm xuống thì máu chảy về gan, đứng dậy thì máu chảy đi”. Bạn nên bắt đầu lên giường từ 22h, không nên nói chuyện, giấc ngủ tự nhiên sẽ đến vào khoảng 23h. Người phải thức đêm quá nhiều, mật từ gan sẽ không được tiết đủ vào máu, huyết dịch không được thải độc tố, mật trong gan cũng không được tiết ra đều đặn sẽ dễ bị sỏi mật, viêm gan B và u nang.

Ở các nước châu Âu, trung bình cứ 4 người thì có 1 người mắc bệnh về gan. Nguyên nhân của tình trạng này là do chưa hiểu nguyên nhân và chưa biết cách ngủ thế nào cho đúng. Ba mươi phút trước khi đi ngủ, bạn không nên nói chuyện, vì sẽ kinh động đến phổi, tiếp đến là tâm cũng bị kinh động dẫn đến não bộ hưng phấn, lúc đó bạn sẽ rất khó chìm vào giấc ngủ.

Khi ngủ nên đóng cửa sổ, không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp hay bật quạt số quá to. Bởi vì khi ngủ, khí huyết lưu thông chậm chạp, nhiệt độ cơ thể hạ thấp hơn so với khi không ngủ và như vậy hàn lạnh rất dễ xâm nhập vào cơ thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Sau đây giới thiệu 3 phương pháp để bạn có giấc ngủ ngon và sâu:

1) Ngồi xếp bằng trước khi ngủ

Ngồi xếp bằng tự nhiên trên giường, hai tay xếp chồng lên nhau nhẹ nhàng thư giãn trên chân, hít thở sâu từ từ, cảm nhận các lỗ chân lông hô hấp từng nhịp nhẹ nhàng. Khi thấy ngáp chảy nước mắt là đã đạt hiệu quả tốt nhất, lúc đó chỉ cần đặt lưng xuống là có thể ngủ.

 

Tư thế ngồi xếp bằng có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

2) Mát xa cơ thể nhẹ nhàng

Bạn dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng lần lượt từ ngón chân cái, các ngón chân khác rồi xoa bóp lên bắp chân, đùi cho đến khi thấy nóng. Nếu mát xa hết một lượt mà vẫn thấy tỉnh táo thì tiếp tục thực hiện lượt tiếp theo cho đến lúc thấy buồn ngủ.

3) Nằm nghiêng về bên phải sau đó tay phải nắm tai phải

Lòng bàn tay phải là hỏa, tai phải là nước, thế nằm như trên sẽ hình thành cơ chế thủy hỏa tiếp xúc nhau. Động tác này giúp cơ thể hình thành cơ chế tâm thận tương giao và  lâu dần có thể dưỡng tâm ích thận.

tổng đài

Sản phẩm thảo dược giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu

Để có giấc ngủ ngon và sâu, trước tiên bạn cần phải hiểu được thời gian ngủ như nào cho hợp lý và phương pháp ngủ đúng cách. Nếu chẳng may bạn đã áp dụng hết các phương pháp trên mà vẫn không thể ngủ được thì bạn đừng lo vì đã có sản phẩm đặc trị cho những người mất ngủ: Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), có tác dụng thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời thành phần viễn chí giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung từ đó giúp cải thiện suy nhược thần kinh gây ra do rối loạn giấc ngủ. Soy lecithin kích thích tiết acetylcholin giúp bổ sung dưỡng chất cho não bộ, tốt cho người bị mất ngủ. Sản phẩm còn chứa ngũ vị tử, uất kim hiệp đồng với viễn chí và hợp hoan bì làm dịu thần kinh, giúp người bệnh dễ đi sâu vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. Ngoài ra, Kim Thần Khang còn chứa các loại dược liệu như hồng táo và toan táo nhân giúp người bị mất ngủ lâu ngày đánh bay sự mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho cơ thể vào ngày hôm sau. Như vậy Kim Thần Khang là giải pháp số 1 cho những ai bị mất ngủ, ngủ không sâu.

TẠI SAO NÊN CHỌN KIM THẦN KHANG ĐỂ ĐẨY LÙI CHỨNG MẤT NGỦ, SUY NHƯỢC THẦN KINH, STRESS, RỐI LOẠN LO ÂU, TRẦM CẢM?

1. Thành phần 100% có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài.

2. Sản phẩm đầu tiên trên thị trường có thành phần là cao hợp hoan bì - vỏ của cây hợp hoan. Đây là cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giải căng thẳng, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ, chính vì vậy mà được mang tên là hợp hoan (Tree of happiness).

3. Tác dụng lên cả nguyên nhân và triệu chứng của bệnh rối loạn lo âu, mất ngủ, suy nhược thần kinh, trầm cảm, căng thẳng:

- Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp trấn tĩnh thần kinh, gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy cải thiện triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, sợ vô cớ, lo lắng.

- Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: Vitamin B3, soy lecithin các vị thuốc này giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh, ngăn chặn các bệnh lý về thần kinh xuất hiện hoặc tái phát.

- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều Vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

4. Sản phẩm có tác dụng ổn định, lâu dài và không gây lệ thuộc thuốc như các thuốc tây y.

Hy vọng bài viết trên đã giúp độc giả hiểu được thời điểm nào là tốt nhất cho giấc ngủ và phương pháp để có giấc ngủ sâu. Quý độc giả có thắc mắc về chứng mất ngủ hoặc về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/DĐ: 0902207739 (Zalo/Viber) để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Phương Thùy

 đặt mua

KIM THẦN KHANG ĐÃ ĐEM LẠI CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP CHO NHIỀU BỆNH NHÂN BỊ MẤT NGỦ LÂU NĂM

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Ma Thị Hằng ở Thái Nguyên thoát khỏi mất ngủ, trầm cảm 30 năm chỉ sau 3 tháng:

Chia sẻ của bà Phùng Thị Năm ở Đắk Lắk bí quyết chấm dứt tình trạng mất ngủ 30 năm chỉ sau 5 tháng:

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh qua zalo:  

 

 

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương hướng dẫn cách điều trị chứng mất ngủ bằng sản phẩm thảo dược:

Phân tích của GS TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm bộ môn Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của các thành phần trong Kim Thần Khang: 


Quý độc giả có thắc mắc về chứng mất ngủ hoặc về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/DĐ: 0902207739 (Zalo/Viber) để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO