Các bài tập yoga chữa rối loạn lo âu hiệu quả. Áp dụng ngay!

Các bài tập yoga chữa rối loạn lo âu hiệu quả. Áp dụng ngay!

Luyện tập yoga giúp chúng ta thở và di chuyển linh hoạt hơn, kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm để thư giãn cơ thể và tâm trí. Trong khi tập yoga, cơ thể giải phóng căng thẳng và thư giãn các cơ bắp. Việc kích hoạt hệ thống thần kinh phó giao cảm cũng giúp giải phóng endorphin có tác dụng giảm căng thẳng nên giúp cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả. Vậy, các bài tập yoga chữa rối loạn lo âu nào bạn nên áp dụng? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau!

Triệu chứng rối loạn lo âu là gì?

Rối loạn lo âu là chứng bệnh tâm thần dạng nhẹ khá phổ biến. Một số triệu chứng rối loạn lo âu bao gồm:

- Lo lắng quá mức và mất kiên nhẫn

- Không thể tập trung vào công việc

- Đứng ngồi không yên

- Sợ hãi một cách vô lý

- Rối loạn giấc ngủ

- Thay đổi khẩu vị, sút cân.

Triệu chứng rối loạn lo âu 

Triệu chứng rối loạn lo âu

>> Xem thêm: Bị rối loạn lo âu nên làm gì?       

Các bài tập yoga chữa rối loạn lo âu bạn cần phải biết

Bên cạnh các biện pháp theo hướng dẫn của chuyên gia, người bị rối loạn lo âu có thể áp dụng các bài tập yoga để chữa rối loạn lo âu hiệu quả. Dưới đây là danh sách các bài tập mà bạn có thể áp dụng.

1. Ustrasana (tư thế lạc đà)

Ustrasana có thể giúp giải phóng căng thẳng và tăng cường lưu thông máu trên khắp cơ thể, từ đó chữa lành các rối loạn trên tâm thần nói riêng và cơ thể nói chung.

 Ustrasana giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu

Ustrasana giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu

hotline

Bạn thực hiện bài tập này như sau:

1. Quỳ trên thảm và đặt tay lên hông. Đảm bảo rằng đầu gối và vai nằm trên cùng một đường thẳng và lòng bàn chân hướng lên trần nhà.

2. Hít vào. 

3. Trong khi đang hít vào, hãy uốn cong lưng ra đằng sau. Nhẹ nhàng trượt lòng bàn tay trên bàn chân và thẳng cánh tay của bạn.

4. Giữ cổ ở vị trí thoải mái, không nên căn thẳng. 

5. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 đến 60 giây trước khi thả tư thế.

2. Tư thế Setu Bandhasana (Cây cầu)

Giống như Ustrasana, bài tập này cũng cho phép lưu thông máu tốt hơn trên khắp cơ thể, giúp làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng.

 Bài tập Setu Bandhasana giúp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu

Bài tập Setu Bandhasana giúp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu

Bạn thực hiện bài tập này như sau:

1. Nằm thẳng trên sàn.

2. Cong đầu gối và đặt hai bàn chân trên sàn rộng ngang hông. Hãy chắc chắn rằng mắt cá chân và đầu gối của bạn được đặt trên một đường thẳng.

3. Hãy để cánh tay của bạn nằm bên cạnh cơ thể, với lòng bàn tay hướng xuống dưới.

4. Hít vào và nâng lưng của bạn (dưới, trên và giữa) khỏi sàn. Gập đầu, đảm bảo cằm chạm vào ngực. Hãy để vai, bàn chân và cánh tay nâng đỡ trọng lượng cơ thể.

5. Hãy chắc chắn rằng đùi của bạn song song với nhau và sàn nhà.

6. Đan các ngón tay vào nhau và đẩy tay mạnh hơn xuống đất để nâng thân mình lên cao hơn.

7. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất một phút. Hít thở chậm và sâu.

8. Thở ra và giải phóng tư thế.

3. Tư thế Dandasana (ngồi làm việc)

Bài tập này giúp phát triển sức mạnh cơ thể bằng cách duỗi thẳng cột sống và giải phóng căng thẳng.

 Dandasana giúp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu

Dandasana giúp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu

Bài tập này thực hiện như sau:

1. Ngồi thẳng trên mặt đất, lưng thẳng và hai chân duỗi thẳng trước mặt. Hai chân của bạn phải song song với nhau và bàn chân phải hướng lên trên.

2. Ấn mông xuống sàn và căn chỉnh đỉnh đầu hướng lên trần nhà. Điều này sẽ tự động làm thẳng và kéo dài cột sống.

2. Co duỗi bàn chân và đặc biệt là gót chân.

3. Đặt lòng bàn tay bên cạnh hông trên sàn nhà. Điều này sẽ hỗ trợ cột sống và giảm áp lực cho vai.

4. Thư giãn đôi chân và hạ nửa thân dưới xuống sàn.

5. Hít thở bình thường và giữ tư thế trong khoảng 20 - 30 giây.

>> Xem thêm: Cách chữa rối loạn lo âu bằng Đông y

Điều trị rối loạn lo âu tại nhà hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược chứa hợp hoan bì

Ngoài áp dụng các bài tập yoga trên, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu để tăng cường hiệu quả mà an toàn, không gây tác dụng phụ. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Thần Khang.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu hiệu quả

Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp cùng các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu, giúp cải thiện triệu chứng đau đầu, đau nhức mình mẩy, hư phiền, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, căng thẳng; Hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu rất hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Bài viết đã cung cấp cho bạn 3 bài tập yoga chữa rối loạn lo âu hiệu quả. Hãy tập hàng ngày và đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày để hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả.

>> Xem thêm: Chữa rối loạn lo âu bằng liệu pháp tâm lý

Xem thêm kinh nghiệm vượt qua rối loạn lo âu thành công

Chúng ta cùng nghe chị Vũ Thị Niên (SĐT 0398.201.446) ở Hải Dương chia sẻ quá trình tìm lại giấc ngủ ngon, cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu, trầm cảm trong video sau:

Cố vấn khoa học Nguyễn Thị Vân Anh hướng dẫn cách điều trị chứng rối loạn lo âu bằng sản phẩm thảo dược:

“Để điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm chúng ta cần áp dụng nhiều phương pháp, trong đó có một số biện pháp không dùng thuốc như thường xuyên ra ngoài nói chuyện với bạn bè, tập khí công, xoa bóp, bấm huyệt, massage,…”.

mua ngay

Nếu còn thắc mắc về các bài tập yoga chữa rối loạn lo âu cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Kim Anh

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO