Người bị mất ngủ nên ăn gì? Hãy ghi nhớ ngay danh sách thực phẩm sau!

Người bị mất ngủ nên ăn gì? Hãy ghi nhớ ngay danh sách thực phẩm sau!

Tác giả: Phương Dung | Cố vấn nội dung: Chuyên gia Lê Văn Nhân

Mất ngủ là tình trạng không ai mong muốn, khiến người mắc rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Vậy, thực phẩm có giúp điều trị mất ngủ không? Bị mất ngủ nên ăn gì để cải thiện tình trạng mất ngủ và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn? Hãy tham khảo thông tin trong bài viết sau!

Người bị mất ngủ nên ăn gì?

Có 4 loại vitamin và khoáng chất trong thực phẩm giúp hỗ trợ thúc đẩy giấc ngủ: Tryptophan, magiê, canxi và B6. Một số chất này giúp cơ thể sản xuất melatonin - hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh nhịp sinh học (ngủ/thức). Khi chuẩn bị đi ngủ, cơ thể tăng sản xuất melatonin giúp bạn đi vào giấc ngủ. Vào buổi sáng, việc sản xuất melatonin sẽ dừng lại để giúp bạn tỉnh táo. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

Thực phẩm chứa tryptophan

Tryptophan là một axit amin mà khi ăn vào sẽ chuyển thành serotonin dẫn truyền thần kinh và sau đó chuyển thành hormone melatonin. Một số thực phẩm giàu tryptophan, bao gồm:

- Các sản phẩm từ sữa (sữa, sữa chua ít béo, phô mai)

- Gia cầm

- Hải sản (tôm, cá hồi, cá bơn, cá ngừ, cá mòi, cá tuyết)

- Các loại hạt (hạt lanh, vừng, bí ngô, hướng dương, hạt điều, đậu phộng, hạnh nhân, quả óc chó)

Tiêu thụ các loại hạt giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

Tiêu thụ các loại hạt giúp cải thiện tình trạng mất ngủ

- Các loại đậu (đậu thận, đậu lima, đậu đen, đậu xanh)

- Trái cây (táo, chuối, đào, bơ)

- Rau (rau bina, bông cải xanh, củ cải, măng tây, hành tây, rong biển)

- Các loại ngũ cốc (lúa mì, gạo, lúa mạch, ngô, yến mạch)

Thực phẩm chứa magiê

Magiê là một khoáng chất giúp cải thiện giấc ngủ và là một chất thư giãn tự nhiên giúp khử hoạt tính adrenaline. Việc thiếu magiê có thể liên quan trực tiếp đến khó ngủ. Các thực phẩm có nguồn magiê tuyệt vời là:

- Các loại rau lá xanh đậm (rau bina, cải xoăn)

- Các loại hạt (hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều, hạt thông, hạt lanh, hồ đào)

- Mầm lúa mì

- Các loại cá (cá hồi, cá bơn, cá ngừ, cá thu)

- Đậu nành

- Chuối, bơ

- Sữa chua ít chất béo

Thực phẩm chứa nhiều canxi

Canxi là một khoáng chất khác giúp não tạo ra melatonin. Việc thiếu canxi có thể khiến bạn thức dậy vào giữa đêm và khó ngủ trở lại. Chế độ ăn giàu canxi đã được chứng minh là có ích cho người bị mất ngủ. Nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi bao gồm: Sữa ít béo, phô mai, sữa chua, cá mòi, ngũ cốc, đậu nành, nước cam, bánh mỳ, đậu xanh, đậu bắp, bông cải xanh.

Ăn nhiều bông cải xanh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Ăn nhiều bông cải xanh có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

hotline

Thực phẩm chứa nhiều vitamin B6

Vitamin B6 cũng giúp chuyển đổi tryptophan thành melatonin. Sự thiếu hụt B6 có liên quan đến mức serotonin thấp hơn và giấc ngủ kém. Thiếu hụt B6 cũng liên quan đến các triệu chứng trầm cảm và rối loạn tâm trạng có thể dẫn đến mất ngủ. Nguồn B6 cao nhất là: Hạt lanh, các loại cá, thịt (thịt gà, cá ngừ, thịt lợn nạc, thịt bò nạc), chuối, bơ, rau bina,…

Ngoài thực phẩm, nhiều loại đồ uống có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ giấc ngủ. Một vài gợi ý cho bạn như: Sữa ấm, sữa hạnh nhân, trà hoa cúc, nước ép anh đào, trà bạc hà, trà hoa quả,…

>> Xem thêm: Mất ngủ uống trà gì tốt?

Bị mất ngủ nên kiêng gì?

Một số thực phẩm bạn cần kiêng để không ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ bao gồm:

- Thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine: Đồ uống có chứa caffeine như cà phê, nước tăng lực, sôcôla đen cũng nên hạn chế.

- Thức ăn cay nóng.

- Rượu, bia.

Uống nhiều rượu, bia có thể gây mất ngủ

Uống nhiều rượu, bia có thể gây mất ngủ

- Thực phẩm giàu chất béo.

- Thực phẩm giàu protein.

- Thực phẩm lợi tiểu như dưa hấu, cần tây.

- Tránh ăn quá nhiều trước khi đi ngủ. 

>> Xem thêm: 9 lời khuyên giúp bạn ngủ ngon hơn

Cải thiện tình trạng mất ngủ nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc bổ sung và tránh các thực phẩm trên, bạn cũng nên bổ sung thêm các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Sản phẩm có chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

mua ngay

Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Mất ngủ ăn gì, từ đó giúp cải thiện triệu chứng mất ngủ hiệu quả. Đừng bỏ qua những thực phẩm mà bài viết đã thông tin cho bạn và kết hợp sử dụng Kim Thần Khang đều đặn hàng ngày để có giấc ngủ ngon, bạn nhé!

>> Xem thêm: 9 biện pháp giúp bạn ngủ ngon hơn

Chia sẻ của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT 0903.399.657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay, hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng qua video sau:

 

 

 

>> Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Chuyên gia Lê Văn Nhân tư vấn: “Người bị mất ngủ nên kiêng các thực phẩm gia tăng kích thích như cà phê, rượu, bia vào buổi tối, điều này giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn”. Xem thêm tư vấn của chuyên gia Lê Văn Nhân trong video sau:

Nếu còn thắc mắc về mất ngủ ăn gìcũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO