9 lời khuyên giúp cải thiện chứng mất ngủ về đêm hiệu quả. Đọc ngay!

9 lời khuyên giúp cải thiện chứng mất ngủ về đêm hiệu quả

Bạn cảm thấy khó ngủ? Trằn trọc mãi mà vẫn không thể ngủ được? Hay bạn thường tỉnh giấc giữa đêm và khó ngủ lại? Đó đều là những biểu hiện của chứng mất ngủ về đêm. Bạn lo lắng và không biết làm cách nào để cải thiện tình trạng này? Đừng lo lắng, có rất nhiều điều bạn có thể làm để mang lại cho bản thân một giấc ngủ ngon. Bài viết này sẽ mang lại cho bạn những lời khuyên hữu ích.

9 cách cải thiện mất ngủ về đêm hiệu quả

9 cách cải thiện mất ngủ về đêm hiệu quả

Mách bạn 9 bí kíp cải thiện chứng mất ngủ về đêm hiệu quả

Mất ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như do tâm lý, bệnh lý, thậm chí đôi khi cũng không có bất cứ nguyên nhân gì. Mất ngủ kéo dài khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc của người bị mất ngủ. Nếu bạn là một trong số những người đang bị mất ngủ quấy rầy, hãy áp dụng ngay 7 bí kíp sau đây:

Không uống rượu

Không nên uống rượu nếu bạn đang có biểu hiện khó ngủ, mất ngủ. Có thể bạn cảm thấy điều này không đúng bởi thực tế sau khi uống nhiều rượu, bạn thường cảm thấy buồn ngủ. Nhưng bạn có biết rằng, rượu kích thích trung tâm gây ngủ ở não bộ và từ đó khiến bạn ngủ không ngon giấc, dễ thức dậy vào ban đêm và làm tổn thương hệ thần kinh của bạn.  

không uống rượu

Không uống rượu

Không hút thuốc

Nicotine có trong thuốc lá là một chất kích thích, nó có thể khiến người hút cảm thấy tỉnh táo tức thì. Nhưng cũng chính điều đó sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và làm bạn tỉnh giấc giữa đêm. Vì vậy, muốn có một giấc ngủ ngon, hãy tránh xa thuốc lá.

Cân nhắc việc dùng thuốc

Một số loại thuốc điều trị các bệnh lý mạn tính có tác dụng phụ liên quan đến chất lượng giấc ngủ. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng hoặc khi có biểu hiện mất ngủ khi đang điều trị bệnh lý mạn tính nào đó để được tư vấn hướng xử trí phù hợp.

hotline

Không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Ăn nhiều có thể gây ra chứng khó tiêu và khiến bạn cảm thấy khó ngủ. Một bữa ăn nhẹ lành mạnh như cà rốt, hoa quả, hoặc thực phẩm không chứa chất béo sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Không ăn quá nhiều

Không ăn quá nhiều

Nên ngủ đúng giờ

Tập thói quen ngủ đúng giờ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả ngày nghỉ. Đây là điều đầu tiên mà các chuyên gia tâm lý khuyên người bị mất ngủ nên áp dụng thường xuyên để khắc phục và phòng ngừa chứng mất ngủ một cách tốt nhất.

Tạo không gian ngủ yên tĩnh

Tạo không gian ngủ yên tĩnh sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn và giảm thiểu những thứ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ được các yếu tố có thể phá vỡ giấc ngủ của bạn như ánh sáng, tiếng ồn, chuông điện thoại, máy tính…

Thư giãn trước khi đi ngủ

Để ngăn chặn mất ngủ, bạn nên rèn luyện thói quen thư giãn trước khi ngủ bằng cách tắm nước ấm, đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ sẽ giúp tâm trạng thoải mái, thư giãn từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

đọc sách

Đọc sách

Học cách đối phó với sự căng thẳng

Nếu bạn lên giường với một mớ hỗn độn trong đầu hoặc vẫn còn cảm giác căng thẳng, lo lắng một vấn đề nào đó, chắc chắn bạn sẽ không thể ngủ ngon được. Hãy loại bỏ chúng bằng cách thiền hoặc hít thở sâu, hay bất cứ điều gì có thể làm bạn quên đi sự lo lắng, bồn chồn đó. Muốn có một giấc ngủ ngon, chất lượng hãy học cách kiểm soát cảm xúc, lấy lại tinh thần sẽ giúp bạn bắt đầu giấc ngủ dễ dàng hơn.

Thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ

Các biện pháp trên có thể có hiệu quả một số tình trạng mất ngủ nhẹ, tạm thời. Nhưng nếu đã thực hiện các biện pháp trên mà không thấy hiệu quả, bạn nên phối hợp với một sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như Kim Thần Khang được bào chế từ rất nhiều loại thảo dược quý như cao hợp hoan bì, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, cao táo nhân,.... có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, đặc biệt là những người bị mất ngủ lâu ngày, suy nhược thần kinh, trầm cảm, lo âu,... Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới các thuốc dùng cùng và có thể sử dụng lâu dài.

>>> Xem thêm cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ

mua ngay

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO NGƯỜI BỊ MẤT NGỦ

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công của nhiều người

Chị Ma Thị Hằng ở Thái Nguyên đã cải thiện chứng mất ngủ, trầm cảm, rối loạn lo âu 20 năm chỉ sau 3 tháng. Hãy lắng nghe chia sẻ của chị:

Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Phân tích của chuyên gia Lê Văn Nhân về tác dụng của Kim Thần Khang - Bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị mất ngủ:

“Kim Thần Khang là sự kết hợp từ những vị thuốc trong đông y có tác dụng an thần, tăng cường dinh dưỡng cho thần kinh. Người ta thường dùng tâm sen để ngủ thì chắc chắn sẽ không tốt bằng bài thuốc trong Kim Thần Khang đã được nghiên cứu và kết hợp các vị thuốc theo quân, thần, tá, sứ chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả trị mất ngủ tốt hơn.”

>>>Xem thêm phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện trầm cảm TẠI ĐÂY

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đã có những thông tin cần thiết và hướng xử trí cũng như cách khắc phục chứng mất ngủ về đêm hiệu quả, an toàn nhất!

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Kiều Hương

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO