Bạn nên ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN GIẤC NGỦ, không lo trằn trọc mỗi đêm?

Bạn nên ĂN GÌ ĐỂ CẢI THIỆN GIẤC NGỦ, không lo trằn trọc mỗi đêm?

“Ăn gì để cải thiện giấc ngủ” luôn là câu hỏi được tìm kiếm hàng đầu trên các diễn đàn tư vấn sức khỏe. Theo giới chuyên gia, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do đó, nếu bạn muốn phục hồi giấc ngủ, đừng bỏ lỡ danh sách thực phẩm có trong nội dung bài viết sau đây!

Tầm quan trọng của giấc ngủ

Một số nghiên cứu cho thấy, thời gian ngủ chiếm 1/3 cuộc đời mỗi người. Khi chúng ta ngủ, cơ thể tiết ra nhiều hormone quan trọng giúp chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể. Đồng thời, đây là thời gian giúp não bộ sắp xếp lại các thông tin, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ. Điều này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con người.

 Thời gian ngủ chiếm 1/3 cuộc đời

Thời gian ngủ chiếm 1/3 cuộc đời

>>> Xem thêm: Mất ngủ nhiều ngày dẫn đến chứng suy nhược thần kinh - 3 cách ngăn chặn nỗi ám ảnh!

Tiêu chí của giấc ngủ ngon

Nhiều người lầm tưởng cứ ngủ được càng nhiều, càng lâu là tốt. Tuy nhiên, theo đánh giá của Hiệp hội Giấc ngủ Mỹ, một giấc ngủ ngon cần đáp ứng tiêu chí như sau:

Bạn có thể ngủ trong vòng 30 phút: Giấc ngủ của bạn sẽ đạt chuẩn nếu thời gian nằm trên giường cho đến lúc thực sự ngủ không quá 30 phút.

Thức dậy trong đêm không quá một lần: Trong một đêm, bạn không thức dậy quá một lần và nếu thức vẫn có thể ngủ lại sau 5 phút.

Thức dậy và tỉnh táo sau 20 phút: Giấc ngủ sâu và chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng tỉnh táo vào sáng hôm sau. Do đó, nếu tỉnh táo sau 20 phút thức dậy, chứng tỏ bạn đã có một giấc ngủ chất lượng.

 Thức dậy tỉnh táo sau 20 phút

Thức dậy tỉnh táo sau 20 phút

85% thời gian ngủ khi ở trên giường: Bạn có thể sử dụng công thức “hiệu quả ngủ” để tính toán chất lượng. Hiệu quả ngủ bằng thời gian ngủ chia cho thời gian trên giường và nhân 100, nếu kết quả trong khoảng 85 đến 90% là tốt.

>>>Xem thêm: Thiếu ngủ lâu ngày gây hại cho sức khỏe như nào?

Ăn gì để cải thiện giấc ngủ tốt nhất?

Giấc ngủ là nguồn năng lượng tuyệt vời đối với cơ thể, bởi vậy khi mất ngủ sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi, kiệt sức. Để sở hữu giấc ngủ ngon, bạn nên bổ sung một số thực phẩm sau:

Sữa

Sữa có chứa hàm lượng vitamin và canxi cao, giúp nâng cao nồng độ serotonin trong cơ thể, có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Chính vì vậy, chỉ cần bạn uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Đậu xanh

Đậu xanh là loại thực phẩm đem lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, song ít người biết đến công dụng chữa mất ngủ của đậu xanh. Trong thành phần đậu xanh có chứa một lượng lớn vitamin B6, thúc đẩy sự sản sinh melatonin - hormone kích thích sự thèm ngủ, giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên.

 Đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho giấc ngủ

Đậu xanh chứa nhiều dưỡng chất tốt cho giấc ngủ

tong dai tu van

Hạt sen

Hạt sen có tác dụng dưỡng tâm, an thần, chữa mất ngủ hiệu quả. Bạn có thể chế biến hạt sen thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị như: Chè sen, cháo sen,... Bên cạnh đó, có thể dùng tâm sen đã phơi khô đem chế biến thành trà, uống mỗi ngày giúp thanh nhiệt, giải độc, phục hồi giấc ngủ.

Cá giàu acid béo omega-3

Các loại cá béo như: Cá hồi, cá ngừ và cá thu đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, đây là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Bên cạnh đó, các loại cá béo này còn giàu acid béo omega-3, khi kết hợp với vitamin D sẽ đem lại hiệu quả cải thiện chất lượng giấc ngủ. Không những thế, các dưỡng chất này còn giúp tăng cường sự sản sinh serotonin - hormone điều hòa giấc ngủ.

Theo nghiên cứu của Đại học New York - Mỹ, các loại cá như: Cá hồi, cá bơn, cá ngừ đều chứa vitamin B6 - dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc sản sinh melanin giúp hỗ trợ giấc ngủ.

>>> Xem thêm: Bệnh mất ngủ có chữa được không?

Giải pháp thảo dược dành cho người mất ngủ

Một giấc ngủ ngon đem lại cho bạn nguồn năng lượng tuyệt vời. Ngược lại, mất ngủ sẽ khiến cho sức khỏe bị hao tổn, tinh thần mệt mỏi. Để loại bỏ những đêm dài thao thức, hãy thử áp dụng bí quyết chữa mất ngủ từ các loại thực phẩm dễ tìm.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để tạo giấc ngủ sinh lý tự nhiên cho cơ thể, giúp an thần mà không gây tác dụng phụ, không bị lệ thuộc khi sử dụng. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang.

Sản phẩm là giải pháp giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài hiệu quả. Kim Thần Khang tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh - đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì, có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất “hormone hạnh phúc”, giúp lưu thông máu. Hợp hoan bì là một vị thuốc quý có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Do vậy, được dùng chủ yếu trong các trường hợp trầm cảm, tác dụng chữa mất ngủ của vị thuốc đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa khỏi các chứng rối loạn giấc ngủ.

Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của 7 thành phần khác bao gồm:

- Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều.

- Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung.

- Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, ngủ sâu.

-  Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi.

- Vitamin PP, Soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, bạn có thể yên tâm sử dụng Kim Thần Khang lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

mua ngay

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Sau một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882) rơi vào mất ngủ kéo dài. Suốt 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nay nhờ Kim Thần Khang, chị Hồng đã lấy lại giấc ngủ bình yên, quay trở về nhịp sinh hoạt đời thường.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

>>> Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, dùng Kim Thần Khang để cải thiện có được không? Mời bạn theo dõi chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích qua video sau:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Mất ngủ nhiều ngày liên tục là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh lý về thần kinh. Để loại bỏ nỗi lo này, bên cạnh việc tham khảo danh sách thực phẩm trên, đừng quên sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!.

Nếu bạn còn băn khoăn về câu hỏi: Ăn gì để cải thiện giấc ngủ, cũng như thông tin chi tiết của sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx