Bệnh mất ngủ ở người già không còn là nỗi lo nhờ các bí quyết sau!

Bệnh mất ngủ ở người già không còn là nỗi lo nhờ các bí quyết sau!

Khi cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, bệnh mất ngủ ở người già trở nên trầm trọng. Điều này vô tình khiến các lão niên đối mặt với tình trạng sức khỏe suy kiệt, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là bí quyết giúp người cao tuổi nhanh chóng lấy lại được giấc ngủ ngon? Mời bạn tham khảo thông tin bài viết sau đây!

Những điều cần biết về chứng mất ngủ ở người già

Mất ngủ ở người già là một dạng rối loạn giấc ngủ, người bệnh rơi vào tình trạng khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn hoặc khó khăn trong việc duy trì giấc ngủ, cảm giác thiếu ngủ luôn thường trực. Thông thường, những người trên 65 tuổi hay mắc chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

 Mất ngủ là bệnh lý thường gặp ở người già

Mất ngủ là bệnh lý thường gặp ở người già

Theo thống kê, tỷ lệ nữ giới mất ngủ thường nhiều hơn nam, 31% – 38 % ở người 18 – 64 tuổi và 45 % người từ 65 – 79 tuổi. Thông thường, người cao tuổi cần ngủ 7 - 8 tiếng/ngày, nhưng khi họ chỉ ngủ được khoảng 5 - 6 tiếng/ngày, có thể gọi là mất ngủ.

>>>Xem thêm: Căng thẳng mất ngủ, người luôn ủ rũ - Xin bạn đừng chủ quan!

Nguyên nhân gây bệnh mất ngủ ở người già

Mất ngủ ở người cao tuổi là căn bệnh phổ biến, tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm.

Mất ngủ do chức năng của cơ thể bị suy giảm

Tuổi tác cao khiến mọi chức năng của cơ thể suy giảm, đặc biệt chức năng của hệ thần kinh trung ương rất nhạy cảm. Tế bào thần kinh của con người kể từ khi phôi thai phát triển cho đến khoảng 25 tuổi là hoàn chỉnh. Sau lứa tuổi này, mỗi ngày có khoảng 3.000 tế bào nơ-ron thần kinh bị hủy hoại và như vậy, giấc ngủ của người cao tuổi bị ảnh hưởng đáng kể.

Mất ngủ do bệnh tật

Có rất nhiều loại bệnh ảnh hưởng đến giấc ngủ của người cao tuổi, thường gặp nhất là đau nhức xương khớp (thoái hóa khớp, bệnh gút,…). Bệnh đau nhức xương khớp hay gặp vào ban đêm, điều này vô tình khiến cho giấc ngủ không sâu, chập chờn và nhiều khi đau nhức không thể ngủ được, nhất là khi thay đổi thời tiết.

Mất ngủ do môi trường

Môi trường sống có tác động rất lớn đến con người. Môi trường trong sạch, không bụi bặm, ít tiếng ồn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, giúp họ sống khỏe mạnh, vui vẻ và làm được những việc có ích cho bản thân, gia đình, cộng đồng. Tuy vậy, có một số yếu tố môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của người già như: Nhà chật chội, đông người, nhiều tiếng ồn ào, mất vệ sinh,… khiến cơ thể khó chịu, giấc ngủ trở nên khó khăn.

 Môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của người già

Môi trường sống ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của người già

 

Ăn uống không điều độ

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh đem đến nguồn năng lượng tích cực, rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi, Ngoài ra, đây còn là chìa khóa vàng giúp giấc ngủ ngon, đem đến tinh thần sảng khoái, phấn chấn và có một cuộc sống lạc quan hơn. Việc ăn uống thiếu điều độ, sử dụng các chất kích thích như bia, rượu sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ của những người đang ở tuổi xế chiều.

>>> Mời quý độc giả tìm hiểu thêm các nguyên nhân gây mất ngủ ở người già qua lời tư vấn của chuyên gia Trần Quang Đạt trong video sau:

Tham khảo bí quyết lấy lại giấc ngủ ngon cho người già

Mất ngủ là một vấn đề đáng báo động ở người lớn tuổi. Do đó, giúp họ có hiểu biết về một giấc ngủ tốt và nắm rõ các biện pháp cải thiện giấc ngủ là điều cần thiết.

 Thay đổi chế độ sinh hoạt

-  Thiết lập một lịch ngủ: Lịch ngủ cố định sẽ giúp đồng bộ hóa chu kỳ ngủ/thức. Do đó, người già nên có kế hoạch ngủ đủ giấc, đi ngủ mỗi đêm và thức dậy mỗi buổi sáng vào một thời gian nhất định.

-  Làm cho phòng ngủ thành một nơi riêng tư: Trước khi đi ngủ, nên ngồi thiền và đọc sách. Giữ phòng ngủ mát mẻ, đủ ánh sáng và yên tĩnh, giường nệm tạo cảm giác thoải mái.

-  Tạo ra thói quen thư giãn trước khi đi ngủ: Ngồi thiền, nghe nhạc yên tĩnh tạo cảm giác nhẹ nhõm trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cần tránh các hoạt động có thể gây căng thẳng như áp lực công việc hoặc đề cập đến những vấn đề nhạy cảm.

Thực hiện chế độ luyện tập thể dục

Tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày bằng những môn thể thao phù hợp như chạy bộ, tập dưỡng sinh, yoga,… giúp khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe, nâng cao độ dẻo dai, giúp ăn ngon, ngủ tốt hơn. Cần lưu ý là việc tập luyện không được quá sức, chỉ nên tập 30 - 45 phút mỗi ngày, tốt nhất nên tập vào buổi sáng và không nên tập vào buổi tối vì nó sẽ khiến bạn khó ngủ.

 Tinh thần thoải mái đem lại giấc ngủ ngon

Tinh thần thoải mái đem lại giấc ngủ ngon 

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, giảm đường, giảm chất béo giúp nâng cao sức đề kháng, từ đó góp phần đẩy lùi bệnh mất ngủ ở người già.

Nên lựa chọn các thực phẩm có nhiều vitamin, giàu khoáng chất, tốt cho giấc ngủ như: Bí đỏ, hạt sen, canh cùi nhãn; bổ sung những thức uống bổ dưỡng như: Chè hoa cúc, trà atiso; không nên uống rượu, bia hoặc các chất kích thích khác như cà phê, bò húc,… bởi sẽ tổn hại đến gan và gây mất ngủ. Hãy nhớ rằng, sức khỏe tốt là điều kiện quan trọng để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.

>>>Xem thêm: Mất ngủ cả đêm khiến cơ thể suy kiệt - Đây là loạt lý do bạn cần nắm !

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ ở người già

Một giấc ngủ chất lượng đem đến cho bạn nguồn năng lượng tuyệt vời, đặc biệt đối với người cao tuổi. Điều này tác động trực tiếp đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của họ. Phòng ngừa bệnh mất ngủ ở người già là việc quan trọng bởi đây là cách đơn giản giúp họ thư giãn, khỏe mạnh, hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp.

Việc sử dụng bài thuốc Đông y thảo dược sẽ an toàn, lành tính hơn cho người cao tuổi trong quá trình điều trị, đặc biệt đem đến hiệu quả bền vững và lâu dài hơn. Đây được coi là giải pháp đặc hiệu giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho những lão niên vẫn còn đang thao thức, trằn trọc mỗi đêm do chứng mất ngủ gây ra.

Ngày nay, các chuyên gia đã ứng dụng công nghệ bào chế hiện đại và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người già ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

hotline

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Những ngày tháng mất ngủ khiến anh Đỗ Văn Phong (sinh năm 1977, trú tại thôn 1, xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) rơi vào suy nhược thần kinh. Dù đã đi chữa trị ở nhiều nơi nhưng tình trạng bệnh không hề thuyên giảm. Vậy mà, chỉ nhờ một phương pháp cực kỳ đơn giản đã giúp anh quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Lắng nghe chia sẻ của anh Phong trong video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của GS.TS Nguyễn Văn Thông về cách điều trị mất ngủ hiệu quả trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Trên đây, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý mất ngủ ở người cao tuổi. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ ở người già, bên cạnh việc duy trì thói quen tốt, đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về bệnh mất ngủ ở người cao tuổi cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tú Quỳnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO