Bị mất ngủ không nên ăn gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời của chuyên gia

Bị mất ngủ không nên ăn gì? Chuyên gia trả lời

Bị mất ngủ không nên ăn gì là câu hỏi mà hầu hết những người đang bị mất ngủ luôn thắc mắc. Bởi lẽ chế độ ăn uống không hợp lý không những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, mà còn có thể khiến cho tình trạng bệnh mất ngủ trở nên nặng nề và khó chữa trị hơn. Vậy người bị mất ngủ không nên ăn gì để tránh làm tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Mất ngủ không nên ăn gì?

Theo một nghiên cứu gần đây nhất, tỷ lệ người gặp phải triệu chứng mất ngủ, khó ngủ ngày càng có xu hướng tăng nhanh và “trẻ hóa” mà nguyên nhân chủ yếu được cho là do tinh thần mệt mỏi, căng thẳng và áp lực trong một thời gian dài. Để giúp người bệnh ngăn ngừa tình trạng mất ngủ tiến triển và trả lời cho câu hỏi mất ngủ không nên ăn gì, bài viết dưới đây sẽ cung cấp 7 loại thực phẩm không nên ăn nếu bạn đang bị chứng mất ngủ “quấy rầy":

1. Thực phẩm chứa nhiều acid

Thực phẩm chứa nhiều acid không chỉ không tốt cho dạ dày của bạn mà nó còn không hề tốt cho những người hay bị mất ngủ. Vì những loại thực phẩm này có tác dụng lợi tiểu khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều lần, ngoài ra những thực phẩm này có thể gây ra chứng trào ngược acid dạ dày, gây khó tiêu, khó chịu ở vùng bụng và dẫn đến tình trạng khó đi vào giấc ngủ. Bởi vậy, nếu bạn đang bị mất ngủ, hãy tránh xa những loại thực phẩm chứa nhiều acid, đặc biệt là vào buổi tối.  Một số loại thực phẩm chứa nhiều acid như: salad trái cây, nước sốt cà chua, trái cây chứa nhiều vitamin C,…

Người bị mất ngủ không nên ăn nhiều trái cây chứa vitamin C vào buổi tối

Người bị mất ngủ không nên ăn nhiều trái cây chứa vitamin C vào buổi tối

2. Thực phẩm giàu protein

Mặc dù protein (đạm) rất cần thiết cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Thế nhưng, thực tế là nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm giàu đạm sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giấc ngủ. Để minh chứng cho điều này, một số chuyên gia dinh dưỡng đã tiến hành một số nghiên cứu và đã đưa ra kết luận những người ăn quá nhiều chất đạm vào buổi tối sẽ có nguy cơ cao mắc rối loạn giấc ngủ. Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, những người đã hoặc đang bị mất ngủ nên ăn vừa phải thực phẩm chứa protein nhưng ít chất béo, như thịt gà, đậu phụ,…

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein có thể gây mất ngủ

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein có thể gây mất ngủ

hotline

3. Caffeine

Caffeine và những thực phẩm có chứa caffeine như cà phê, soda và chocolate đen là những thực phẩm tuyệt đối không được sử dụng nếu bạn đang bị mất ngủ hoặc khó ngủ. Những thực phẩm này có chứa caffeine – chất kích thích mạnh làm tăng năng lượng, sự tỉnh táo từ đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

4. Đồ ăn cay, nóng

Ớt, tỏi, hành gây ra cảm giác cay nóng đối với dạ dày, làm chậm tiêu hóa, gây ợ nóng và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong ớt chứa capsaicin, có tác dụng kích thích lên đầu lưỡi, sau đó kích thích não bộ và hệ thần kinh trung ương khiến cho tim đập nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể tăng và gây hưng phấn trong một khoảng thời gian.

5. Đồ ăn sẵn

Thịt xông khói, xúc xích hay các sản phẩm chế biến sẵn thường chứa lượng lớn tyramine - một axit amin giúp sản sinh ra chất kích thích não norepinephrine cùng hàm lượng cao chất béo và protein sẽ làm cho hệ tiêu hóa hoạt động trì trệ. Bởi vậy, nếu bạn ăn các thực phẩm này ngay trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái, khó chịu ở bụng và sẽ không thể ngủ được vì não và dạ dày của bạn vẫn đang phải hoạt động.

Ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ

6. Kem

Kem chứa rất nhiều đường và chất béo, phải mất rất nhiều thời gian để tiêu hóa nên có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu muốn ăn một loại thực phẩm nào mát lạnh, bạn có thể thay thế kem bằng sữa chua để việc tiêu hóa được dễ dàng hơn.

7. Trà xanh

Trà xanh cũng chứa nhiều caffeine. Nếu bạn sử dụng nhiều trà xanh sau bữa tối, đặc biệt là trà xanh đặc có thể khiến bạn cảm thấy hồi hộp, lo lắng và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Uống nhiều trà xanh vào buổi tối cũng gây khó ngủ

Uống nhiều trà xanh vào buổi tối cũng gây khó ngủ

Vậy bị mất ngủ nên làm gì?

Một giấc ngủ ngon, sâu giấc là điều mà bất cứ ai trong số chúng ta đều mong muốn để có một tinh thần sảng khoái, thoải mái và tràn đầy sinh lực sau khi thức dậy. Để có được điều đó, bên cạnh việc thay đổi lối sống, chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý người bị mất ngủ nên tập cho mình thói quen đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ kết hợp những bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên nhằm cải thiện tình trạng mất ngủ đang được các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu khuyên dùng bởi tính an toàn, hiệu quả, không tốn thời gian, công sức của người sử dụng. Điển hình cho dòng sản phẩm này đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bệnh ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

mua ngay

THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO BẠN

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT 0903399657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay, hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng qua video sau:

Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Phân tích của chuyên gia Lê Văn Nhân về tác dụng của Kim Thần Khang - Bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị mất ngủ:

“Kim Thần Khang là những vị thuốc trong đông y có tác dụng an thần, tăng cường dinh dưỡng cho thần kinh. Người ta thường dùng tâm sen để ngủ thì chắc chắn sẽ không tốt bằng bài thuốc trong Kim Thần Khang đã được nghiên cứu và kết hợp các vị thuốc theo quân, thần, tá, sứ chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả trị mất ngủ tốt hơn.”

Xem thêm phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện mất ngủ TẠI ĐÂY

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bị mất ngủ không nên ăn gì, từ đó có hướng xử trí cũng như cách khắc phục hiệu quả, an toàn nhất!

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Kiều Hương

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO