Căng thẳng đầu óc, mệt mỏi ngay trước ngày thi - Phải làm sao để cứu vãn?

Căng thẳng đầu óc, mệt mỏi ngay trước ngày thi - Phải làm sao để cứu vãn?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là cơ hội để hàng triệu thí sinh trên cả nước chạm tay vào giấc mơ tương lai. Khoảng thời gian căng thẳng đầu óc “dùi mài kinh sử” sẽ được thể hiện qua kết quả bài thi. Vậy làm sao để “cá chép hóa rồng” thành công? Trăn trở này khiến nhiều sĩ tử rơi vào trạng thái hồi hộp, lo lắng, thậm chí cạn kiệt sức lực ngay trước ngày thi. 6 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ căng thẳng, bước vào phòng thi với một tâm thế vững vàng nhất.

Căng thẳng đầu óc là gì?

Căng thẳng đầu óc là phản ứng của cơ thể trước một sự kiện hoặc tình huống gây áp lực cả về thể chất và tinh thần. Những thay đổi này xuất phát từ sự thay đổi hóa học trong não bộ. Điều này khiến các triệu chứng căng thẳng đầu óc diễn ra nghiêm trọng và kéo dài hơn so với căng thẳng bình thường. Biểu hiện thường thấy bao gồm các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, buồn phiền, suy giảm trí nhớ,...

 Căng thẳng đầu óc gây áp lực cả về thể chất và tinh thần của bạn

Căng thẳng đầu óc gây áp lực cả về thể chất và tinh thần của bạn

>>>Xem thêm: Làm sao để thoát khỏi căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống? - Đọc ngay bí quyết sau đây!

6 bí quyết giúp sĩ tử tránh xa căng thẳng đầu óc

Mỗi mùa thi tới, điểm số luôn là điều ám ảnh đối với các bạn học sinh, đặc biệt là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đang cận kề. Đây là thời điểm không chỉ điểm số mà muôn vàn nỗi lo, áp lực khác đang đè nặng lên tâm lý các thí sinh. Vậy cần vượt qua những áp lực này như thế nào để an tâm bước vào phòng thi?

Suy nghĩ theo hướng tích cực

Đến thời điểm chuẩn bị đi thi, hầu hết các bạn thường nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tiêu cực như: Nếu không làm được bài thì sẽ thế nào? Nếu rớt đại học mình sẽ ra sao?,... Thay vào đó, các bạn hãy nghĩ tích cực hơn: Đỗ đại học bố mẹ sẽ thưởng gì? Sau khi thi xong sẽ đi đâu chơi và lên đại học sẽ có những gì vui?

 Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp đang chờ đón bạn sau kỳ thi

Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp đang chờ đón bạn sau kỳ thi

Suy nghĩ theo chiều hướng tích cực như vậy thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn khi bước vào phòng thi. Việc làm bài thi vì thế sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Hít thở sâu trước khi đặt bút làm bài

Trước khi đặt bút làm bài thi, hãy hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ. Khi chuẩn bị làm bài, chúng ta dễ bị lo lắng, hồi hộp, tim sẽ đập nhanh hơn và chân tay bắt đầu run. Hít thở sâu giúp tim được cung cấp đầy đủ oxy nên sẽ không bị hoạt động quá tải, vì thế tâm trí được thư giãn. Hít một hơi thật sâu cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái và nhẹ nhõm hơn, tâm lý lo lắng và hồi hộp sẽ dần được đẩy lùi.

Đừng quên chuẩn bị nước

Khi đi thi, não bộ của bạn hoạt động căng thẳng và liên tục. Để hoạt động một cách tốt nhất, nó cần được cung cấp đầy đủ oxy. Trong những ngày hè nóng nực, cơ thể dễ mất nước, sinh ra mệt mỏi, khó chịu thì việc uống nhiều nước lại càng quan trọng hơn.

 Mang theo một chai nước lọc sẽ giúp sĩ tử lấy lại năng lượng kịp thời

Mang theo một chai nước lọc sẽ giúp sĩ tử lấy lại năng lượng kịp thời

Hãy chuẩn bị sẵn trong cặp của bạn một chai nước lọc để mang vào phòng thi. Trong thời gian làm bài thi, bạn hãy uống từng ngụm nhỏ, nó sẽ tiếp năng lượng cho bạn "chiến đấu".

Thư giãn trước ngày thi và nhớ đi ngủ sớm

Trước ngày thi, bạn hãy làm những điều mình thích: Đi chơi cùng hội bạn, xem một tập phim hay, đi mua sắm cùng mẹ,... Những việc làm này tạo cho bạn tâm lý thoải mái, giúp quên đi nỗi lo và áp lực thi cử. Trước ngày thi, đừng ép bản thân học quá nhiều vì điều này khiến cơ thể bạn mệt mỏi và căng thẳng, từ đó việc làm bài thi khó thuận lợi. Hãy đi ngủ sớm trước ngày thi để cơ thể được nghỉ ngơi và có năng lượng tốt nhất cho hôm sau. Khi ngủ đủ giấc, não bộ cũng được nghỉ ngơi đủ, điều này sẽ giúp bạn sáng tạo hơn khi làm bài.

Trước ngày thi, hãy để đầu óc thư giãn bằng việc đi mua sắm với bạn bè

Trước ngày thi, hãy để đầu óc thư giãn bằng việc đi mua sắm với bạn bè

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và đến phòng thi sớm

Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ, đồ dùng học tập cần thiết khi thi: Chứng minh thư, thẻ dự thi,... Trước hôm thi, hãy kiểm tra kỹ lưỡng và để vào trong túi của mình. Nếu bạn không làm tốt công đoạn này, khi đến phòng thi mới phát hiện mình quên một giấy tờ nào đó thì sẽ vô cùng rắc rối, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, khiến bạn không làm được bài thi trong trạng thái tốt nhất.

 huẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết khi bước vào phòng thi

Chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ cần thiết khi bước vào phòng thi

Việc đến phòng thi sớm cũng vô cùng quan trọng giúp tăng thêm tự tin cho bạn. Hãy đến sớm để "lượn" quanh khu vực thi, tìm đến phòng thi của mình và nếu trò chuyện được với các bạn cùng phòng thi sẽ càng tốt hơn nữa. Đừng để sát giờ thi mới có mặt bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bài thi của bạn.

Đừng bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Ăn sáng đầy đủ giúp nạp năng lượng cần thiết cho bạn "chiến đấu" trong phòng thi. Các cụ có câu: "Có thực mới vực được đạo", với một chiếc dạ dày trống rỗng thì bạn không thể đủ tỉnh táo để làm bài thi. Trong trường hợp không ăn sáng, bụng bạn sẽ "đánh trống" liên tục, xuất hiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay run,... Chúng sẽ là chướng ngại vật khiến bạn không thể làm bài thi tốt được. Bởi vậy, hãy ăn sáng đầy đủ trước khi vào phòng thi để có một sức khỏe tốt nhất.

Để có một kỳ thi thuận lợi, các sĩ tử hãy bỏ túi những bí quyết cực đơn giản mà vô cùng bổ ích trên đây để vượt qua mọi áp lực, đạt kết quả tốt nhất.

>>>Xem thêm: Làm sao để thoát khỏi căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống?

Kim Thần Khang đồng hành cùng sĩ tử trong mùa thi

Không khí trường thi lúc nào cũng nóng bỏng với cái nắng nóng của mùa hạ, khiến nhiều sĩ tử dù đã ôn luyện kĩ càng nhưng không tránh khỏi những lo âu, căng thẳng khi bước vào phòng thi. Để tạo một tâm thái tốt nhất, các bạn học sinh nên xây dựng cho mình thời gian biểu học tập và nghỉ ngơi hợp lý, bên cạnh đó nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Khi dấu hiệu căng thẳng đầu óc, hãy giảm bớt cường độ ôn thi, thay vào đó là dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Đồng thời, nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để bảo vệ sức khỏe hệ thần kinh, đây cũng là xu hướng đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Nổi trội trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, an thần, giảm căng thẳng mệt mỏi kéo dài.

Sản phẩm Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên như ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, giải uất, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, phòng ngừa và khắc phục hiệu quả chứng mệt mỏi kéo dài. Sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, xóa bỏ mọi căng thẳng đầu óc, giúp các sĩ tử tự tin và thoải mái hơn khi bước vào kỳ thi.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị căng thẳng đầu óc hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị căng thẳng đầu óc hiệu quả

hotline

THÔNG TIN BỔ ÍCH DÀNH CHO BẠN

Chia sẻ của người dùng

Trầm cảm, rối loạn lo âu, sợ hãi vô cớ có lẽ là căn bệnh dai dẳng, gây ảnh hưởng không những về sức khỏe mà còn khiến tinh thần người mắc suy sụp. Đó cũng là câu chuyện của chị Hồ Thị Ngọc Hiếu - SĐT: 0379223614 (thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). May mắn thay, nhờ tìm được cách cải thiện bệnh hiệu quả mà cuộc sống vui vẻ đã quay trở lại với chị.

Lắng nghe chi tiết câu chuyện của chị Hiếu qua video sau đây:

mua ngay

>>> Xem thêm: Nhiều người bị trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu,… chia sẻ về cách cải thiện bệnh hiệu quả.

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Mời bạn lắng nghe phân tích của GS.TS Nguyễn Văn Thông cho thắc mắc: Khi đầu óc căng thẳng nên làm gì qua video sau đây: 

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng các bí quyết trên sẽ giúp sĩ tử vững tâm bước vào kì thi quan trọng, xua tan những lo lắng, căng thẳng đầu óc hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn đừng  quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống nhé!

Bạn là sĩ tử và đang gặp phải tình trạng mệt mỏi, căng thẳng đầu óc hay có bất kỳ thắc mắc nào về chứng mệt mỏi căng thẳng hay sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Loan Hoàng Minh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO