Chữa mất ngủ kinh niên nhờ 4 bí quyết đơn giản sau - Đừng bỏ lỡ!

Chữa mất ngủ kinh niên nhờ 4 bí quyết đơn giản sau - Đừng bỏ lỡ!

Chữa mất ngủ kinh niên là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Bởi trong nhịp sống hiện đại, nhiều người bất đắc dĩ trở thành nạn nhân của chứng mất ngủ. Điều này khiến cơ thể suy kiệt, giảm sút sự sáng tạo trong công việc. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích giúp bạn đẩy lùi chứng mất ngủ kinh niên, mời bạn đọc cùng tham khảo!

Mất ngủ kinh niên là gì?

Mất ngủ kinh niên là hiện tượng khó ngủ, thiếu ngủ hay mất ngủ hoàn toàn diễn ra thường xuyên trong khoảng thời gian hơn một tháng (kinh niên). Mất ngủ kinh niên nếu không được điều trị kịp thời, sẽ gây ra những ảnh hưởng về tinh thần, tâm lý, thậm chí là một số căn bệnh nguy hiểm.

Mất ngủ kinh niên là nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm

Mất ngủ kinh niên là nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm

>>>Xem thêm: MẤT NGỦ BAN ĐÊM khiến cơ thể suy kiệt - Đâu là giải pháp khắc phục hiệu quả?

Nguyên nhân gây mất ngủ kinh niên

Mất ngủ kinh niên ảnh hưởng đến tinh thần và tâm lý người mắc, đồng thời còn là nguồn cơn gây ra hàng loạt các bệnh lý nguy hiểm khác. Nguyên nhân gây mất ngủ kinh niên bao gồm:

Mất ngủ do sinh hoạt: Dùng chất kích thích gây hưng phấn, như thuốc lá, rượu, cafe, trà đặc, ăn no trước khi ngủ, thay đổi lịch ngủ, thay đổi múi giờ, căng thẳng, lo âu, vui mừng quá mức, ngủ ngày quá nhiều,…

Nguyên nhân thực thể: Do bệnh tật gây đau như viêm xoang, loét dạ dày, đau khớp, do rối loạn tâm thần, trầm cảm hoặc do dùng nhiều loại thuốc trị bệnh gây mất ngủ như thuốc đau đầu, kháng viêm steroid, lợi tiểu,…

Thiểu năng tuần hoàn não: Tới 80% trường hợp mất ngủ kinh niên có nguyên nhân là thiểu năng tuần hoàn não. Nhưng mọi người lại rất ít chú ý đến nguyên nhân này. Não là một cỗ máy tinh vi, điều tiết, chỉ huy tất cả các hoạt động sống của cơ thể (trong đó có giấc ngủ). Thiểu năng tuần hoàn não là sự suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đủ oxy, dưỡng chất làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, gây ra nhiều bệnh, trong đó có chứng mất ngủ kinh niên.

>>>Xem thêm: Đâu là thủ phạm khiến bạn mất ngủ, thao thức cả đêm, chân tay rã rời? - Đọc ngay để biết!

Chữa mất ngủ kinh niên bằng 4 bí quyết đơn giản

Mất ngủ kinh niên khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, gây suy giảm chất lượng cuộc sống. Ngày nay, nhiều người có xu hướng tìm kiếm các cách chữa mất ngủ kinh niên bằng phương pháp tự nhiên.

Mất ngủ kinh niên khiến sức khỏe suy kiệt

Mất ngủ kinh niên khiến sức khỏe suy kiệt

Thiền ngủ

Theo y học hiện đại thì nguyên nhân gây mất ngủ là do stress (căng thẳng thần kinh), thói quen sinh hoạt xấu hay do mắc một số bệnh gây nên. Phương pháp ngồi thiền ngủ được coi là lựa chọn ưu việt dành cho người mất ngủ, bởi giúp cơ thể được thanh tâm tịnh trí, từ đó nâng cao sức đề kháng trong cơ thể. Phương pháp ngồi thiền này thiên về lấy năng lượng, dưỡng tâm tức là lấy năng lượng để dưỡng cơ thể và luyện tâm.

Mất ngủ kinh niên sẽ được cải thiện bằng việc ngủ thiền

Mất ngủ kinh niên sẽ được cải thiện bằng việc ngủ thiền

– Bước 1: Giai đoạn chuẩn bị

Trước tiên là nằm thẳng trên sàn, hai tay để úp và xuôi theo thân mình. Khi luyện thiền ngủ, không nên nằm gối, nếu chưa quen nằm không gối, thì dùng một gối mỏng dưới đầu, hay một gối nhỏ, tròn để dưới cổ.  Những người hay bị cảm lạnh nên đắp một tấm chăn mỏng.

– Bước 2: Giai đoạn thực hành

Hít hơi thật sâu, sau đó thở dài rồi nín thở. Tiếp tục hít thở chậm trở lại, làm vậy được 10 lần thì trở lại hơi thở bình thường.

Sau khi xong 10 lần chuẩn bị, thì đi vào thở thiền: Hít thật sâu, thật dài, thật chậm rồi nín hơi, đếm 1, 2, 3 và từ từ thở ra cũng thật chậm.

Luyện học cách thiền ngủ đòi hỏi các động tác phải đúng với quy trình, luyện tập đều đặn thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp xoa mặt và đầu

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần thực hiện: Hai tay chắp lại rất mạnh rồi lăn tròn bàn tay từ 2 – 4 lần. Sau đó, dùng lực xát mạnh hai bàn tay vào nhau sao cho thật nóng.

Đầu tiên, bạn cần ngửa đầu về sau, hai tay đặt dưới cằm áp vào mặt, xoa mặt từ dưới lên đến đỉnh đầu, đồng thời dần dần cúi xuống, đầu ngửa về phía sau, hai tay xoa từ đỉnh xuống ót, đầu ngửa hẳn về phía sau, hai tay xoa hai bên cổ và áp vào cằm, tiếp tục xoa lại như trước từ 10 – 20 lần. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần giữ cho hơi thở của mình thật đều đặn và tự nhiên.

Hít thở 4-7-8

Phương pháp thở 4-7-8 được đánh giá cực kì hữu hiệu trong việc cải thiện giấc ngủ. Chỉ cần áp dụng phương pháp này, bạn sẽ rơi vào giấc ngủ chỉ trong vòng 1 phút.

Hít thở 4-7-8 giúp cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả

Hít thở 4-7-8 giúp cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả

Cách thực hiện:

– Đầu tiên đặt lưỡi phía sau răng trên.

– Thở ra bằng miệng.

– Đếm đến 4 khi hít vào bằng mũi, khép miệng lại.

– Nín thở và đếm đến 7.

– Sau đó đến tiếng đếm thứ 8 thì thở mạnh ra bằng miệng.

– Lặp lại chu trình này 4 lần.

Ngâm chân nước ấm

Nguyên lý học thuyết kinh lạc Ðông y chỉ ra rằng: Ngũ tạng lục phủ có vùng tương ứng ở đôi chân. Khi ngâm chân đồng thời thực hiện xoa bóp các ngón chân, lòng bàn chân sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giải trừ mệt mỏi, gây ngủ. Chính vì vậy, việc dùng nước ấm để ngâm chân sẽ tạo ra kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, thư giãn cho chân, điều này sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Việc ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt hơn. Không chỉ vậy, ngâm chân đúng cách còn điều hòa, cải thiện hệ thần kinh, lưu thông khí huyết giúp cơ thể lập lại cân bằng âm dương, cải thiện sức khỏe, sắc đẹp.

>>>Xem thêm: 6 cách chữa mất ngủ đơn giản nhưng cho hiệu quả bất ngờ - ĐỪNG BỎ LỠ

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ kinh niên hiệu quả

Mất ngủ kinh niên được ví như liều thuốc độc bào mòn sức khỏe vô cùng kinh khủng. Điều này có thể làm tổn hại sức khỏe, tinh thần kém minh mẫn, cơ thể mệt mỏi. Do đó, để nhanh chóng cải thiện chứng mất ngủ kinh niên, thì ngoài việc tham khảo 4 bí quyết trên đây, hãy luôn giữ cho bản thân tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, kết hợp luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa mất ngủ hiệu quả.

Ngày nay, nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có chứa nhiều thảo dược quý như hợp hoan bì, ngũ vị tử, uất kim, viễn chí,… có tác dụng dịu thần kinh, giải trầm uất, giúp người bị mất ngủ ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ tốt hơn. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

hotline

Chia sẻ của người dùng

Anh Hoàng Văn Hòa (SĐT 0903.399.657) ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay. Hãy lắng nghe kinh nghiệm vượt qua mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng của anh qua video sau:

mua ngay

>>>Xem thêm kinh nghiệm cải thiện mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Chuyên gia Lê Văn Nhân tư vấn: “Người bị mất ngủ nên kiêng các thực phẩm gia tăng kích thích như cà phê, rượu, bia vào buổi tối, điều này giúp đi vào giấc ngủ tốt hơn”. Xem thêm tư vấn của chuyên gia Lê Văn Nhân trong video sau:

Bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích xoay quanh các bí quyết giúp khắc phục chứng mất ngủ kinh niên và đừng quên lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang đều đặn hàng ngày để có giấc ngủ ngon, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về tình trạng mất ngủ, mất ngủ kinh niên cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Linh Nga


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO