Giảm stress với các bài tập yoga cực hữu ích trên ghế - Thử ngay hôm nay!

Giảm stress với các bài tập yoga cực hữu ích trên ghế - Thử ngay hôm nay!

Cuộc sống áp lực khiến chúng ta rơi vào guồng quay của những mệt mỏi, lo toan. Trên các trang mạng xã hội, từ khóa “giảm stress” luôn được tìm kiếm hàng đầu. Vậy đã bao giờ bạn nghe đến cách loại bỏ stress bằng việc tập yoga ngay trên ghế chưa? Nếu vẫn còn đang hoài nghi và thắc mắc về độ hiệu quả của các bài tập này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây!

Stress là gì?

Stress là phản ứng của cơ thể khi đối diện với các tình huống bản thân thấy quá tải. Khi bị stress, người bệnh sẽ thấy căng thẳng, mệt mỏi, nhịp tim tăng nhanh, thở gấp, cơ thắt chặt và huyết áp tăng đột ngột. Những căng thẳng đó ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Người bệnh có thể cảm thấy căng thẳng khi bị áp lực công việc quá lớn, lúc dạy dỗ con trẻ hay đối phó với một mối quan hệ đầy thử thách. Một số căng thẳng có thể giúp người bệnh tốt lên, tuy nhiên, cũng có những căng thẳng khiến con người mệt mỏi, lo âu, tạo ra những rào cản trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật các vấn đề liên quan đến stress

Các biểu hiện của stress là gì?

Stress có thể ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống người bệnh, bao gồm cảm xúc, hành vi, khả năng suy nghĩ và sức khỏe thể chất. Khi bị stress, người bệnh có thể gặp các triệu chứng dưới đây:

- Dễ dàng trở nên kích động, thất vọng và ủ rũ.

- Cảm thấy mất kiểm soát với công việc hoặc những vấn đề trong cuộc sống.

- Gặp khó khăn trong việc thư giãn và làm dịu tâm trí, khó tập trung, suy giảm trí nhớ.

- Cảm thấy xấu hổ về bản thân, luôn nghĩ mình cô đơn, vô giá trị và chán nản.

- Mất ngủ, khó chìm vào giấc ngủ do những suy nghĩ luôn thường trực trong đầu.

- Năng lượng thấp, luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi.

- Run rẩy; Ù tai; Bàn tay, bàn chân lạnh hoặc ra nhiều mồ hôi.

- Luôn bi quan hoặc chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của vấn đề.

- Thay đổi khẩu vị, chán ăn hoặc ăn quá nhiều.

- Trì hoãn mọi thứ và trốn tránh trách nhiệm của bản thân trong mọi việc.

- Xuất hiện nhiều hành vi liên quan đến tâm thần kinh như: Bất thần, luống cuống và hay giật mình.

>>>Xem thêm: Làm sao để thoát khỏi căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống? - Đọc ngay bí quyết sau đây!

5 bài tập bằng yoga trên ghế giúp “đánh bay” căng thẳng

Học tập, làm việc quá sức, áp lực của cuộc sống rất dễ khiến chúng ta rơi vào mệt mỏi, stress. Hãy dành 10 phút mỗi ngày với những bài tập yoga ngay trên ghế này, bạn sẽ thấy khá hơn nhiều đấy!

Tư thế chú mèo

Tư thế chú mèo xua tan mệt mỏi 

Tư thế chú mèo xua tan mệt mỏi

Hít vào và ưỡn cong lưng nhìn lên phía trần nhà. Thở ra đồng thời khom người, ép bụng xuống để lưng trở thành hình vòng cung. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để giảm thiểu nhức mỏi vùng lưng và cổ.

Tư thế "chào mặt trời"

 Tư thế "chào mặt trời" giúp bạn thư giãn hiệu quả

Tư thế "chào mặt trời" giúp bạn thư giãn hiệu quả

Ngồi vươn cao người, hít vào và nâng cánh tay lên, ép hai lòng bàn tay vào với nhau. Thở ra, đồng thời nhẹ nhàng thả hai cánh tay xuống hai bên. Lặp lại kĩ thuật này 5 lần để kéo giãn xương sống và giảm thiểu căng thẳng ở vùng vai – cổ.

Tư thế chim đại bàng


Tư thế này giúp bạn loại bỏ bất kì chứng đau nhức vai nào: Duỗi thẳng cánh tay ở hai bên. Tiếp theo, để 2 tay cao ngang vai, tay này đặt lên trên tay kia phía trước mặt bạn. Gập cong tay ở phần khuỷu để cho 2 tay xoắn vào nhau. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó thư giãn và lặp lại động tác với tay còn lại ở phía trên.

Tư thế nữ thần

 Tư thế nữ thần xóa tan mệt mỏi cơ bắp

Tư thế nữ thần xóa tan mệt mỏi cơ bắp

Mở rộng chân và hướng ngón chân ra hai bên. Đặt tay phải xuống phía trong chân phải, hướng xuống phía sàn nhà. Nâng cánh tay bên trái hướng lên phía trần nhà, mắt nhìn theo tay trái. Giữ nguyên tư thế và hít thở sâu 5 lần, sau đó lặp lại động tác tương tự với bên còn lại.

Tư thế chiến binh

 Tư thế chiến binh giúp bạn thư giãn, thoải mái

Tư thế chiến binh giúp bạn thư giãn, thoải mái

Tư thế này vừa giúp bạn tự tin hơn, vừa kéo căng toàn bộ cơ thể. Ngồi cao ở mép ghế, gập đầu gối bên phải sang một bên, kéo căng chân trái ra phía sau và nhấn gót chân xuống. Hít thở sâu 5 lần và lặp lại động tác này với bên còn lại.

>>>Xem thêm: Yoga giúp giảm stress hiệu quả đến bất ngờ - ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Những lưu ý giúp giảm thiểu căng thẳng hiệu quả

Để hạn chế sự xuất hiện của stress, bạn cần kết hợp thay đổi lối sống và học cách kiểm soát căng thẳng. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn giảm căng thẳng, bao gồm:

- Bạn nên xác định những điều khó khăn với mình và tìm cách điều khiển cơ thể phản ứng với sự căng thẳng đó;

- Thay đổi những yếu tố gây stress bằng cách tránh, loại bỏ chúng hoàn toàn hoặc giảm cường độ và rút ngắn thời gian căng thẳng;

- Kỹ thuật thư giãn, massage, làm nóng các cơ bắp căng cứng để cải thiện lưu thông máu và giúp cơ bắp thư giãn;

- Xây dựng một lối sống lành mạnh bằng cách tập thể dục đều đặn. Bạn cần ăn đủ chất, duy trì cân nặng hợp lý. Tránh sử dụng quá mức nicotine, caffeine và các chất kích thích khác. Ngủ đủ và đúng nhịp sinh học sẽ giúp bạn hạn chế căng thẳng;

- Duy trì lối sống tinh thần lành mạnh: Bạn cần nhận biết, chấp nhận những cảm xúc và giới hạn của riêng mình. Ngoài ra, cũng cần theo đuổi mục tiêu của chính bản thân thay vì mục tiêu của người khác và hãy dành thời gian để thư giãn và tận hưởng.

>> Xem thêm: 5 loại thức uống giúp bạn xóa tan mệt mỏi - Đọc ngay để biết thông tin

Kim Thần Khang - Phương pháp hiệu quả giúp giải tỏa stress

Cuộc sống muôn màu chứa đựng nhiều mâu thuẫn, khiến chúng ta phải đối diện với stress từ tình huống tự tạo hay những việc ngoài tầm kiểm soát. Dù stress đến từ nguồn nào, bạn cũng nên tìm hiểu để đối phó và giữ cho mình một cơ thể khỏe mạnh về thể chất,tinh thần. Ngày nay, theo lời khuyên của các chuyên gia, để kiểm soát căng thẳng, stress, bạn nên kết hợp dùng thuốc với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có thành phần chính từ hợp hoan bì, kết hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị stress.

Đây là sản phẩm duy nhất trên thị trường có nguồn gốc từ thảo dược tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh, đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng stress hiệu quả.

 

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị stress hiệu quả 

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị stress hiệu quả

tong dai tu van

Cảm nhận khách hàng

Suốt từ năm 2011, chị Nguyễn Thị Thuyết (ở thôn 7, xã Hữu Đô, huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ) liên tục bị mất ngủ kéo dài, căng thẳng, đầu óc hoảng loạn, hoang tưởng. Nhưng sau một thời gian, bệnh rối loạn lo âu, trầm cảm ngày càng diễn biến nặng dù chị đã được gia đình cho nhập viện chữa trị. Thật may mắn, nhờ tình cờ phát hiện ra sản phẩm Kim Thần Khang, chị Thuyết đã trở về với chính mình.

Mời quý độc giả lắng nghe chia sẻ của chị Thuyết qua video sau đây:

>>> Xem thêm: Nhiều người bị trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu,… chia sẻ về cách cải thiện bệnh hiệu quả.

Chuyên gia đánh giá về tác dụng của Kim Thần Khang

Mời quý độc giả lắng nghe phân tích của của GS.TS Nguyễn Văn Thông về các cách giảm stress hiệu quả trong video sau đây:

dat mua ngay kim than khang

>>> Xem thêm: Đánh giá của nhiều chuyên gia khác về tác dụng của Kim Thần Khang

Khi bản thân cảm thấy căng thẳng stress thì cách tốt nhất, bạn nên tham khảo các bài tập yoga trên ghế hiệu quả phía trên thay vì trở nên tiêu cực với cuộc sống xung quanh và đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Bạn đang có dấu hiệu stress, đang bị stress hay có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Hà Ly


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO