Học ngay các tư thế yoga chữa mất ngủ hiệu quả - ĐỪNG BỎ LỠ!

Học ngay các tư thế yoga chữa mất ngủ hiệu quả - ĐỪNG BỎ LỠ!

Các động tác yoga luôn đòi hỏi sự tập trung và dẻo dai của cơ thể. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu chứng minh, yoga chữa mất ngủ hiệu quả, bởi tác dụng giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thư thái, đem đến nguồn năng lượng tuyệt vời. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 5 tư thế yoga chữa mất ngủ hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo!

Yoga là gì?

Yoga là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm trước. Nhiều người quan niệm, yoga là tập các động tác, tư thế uốn éo kỳ lạ. Nhưng thật ra, yoga bao gồm các bài tập giúp cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập. Đây là một lựa chọn thú vị cho người mới bắt đầu cũng như những ai luyện tập thể dục thường xuyên.

 Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ

Từ “yoga” có nguồn gốc từ chữ “yuj” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “thêm”, “tham gia”, “đoàn kết” hoặc “đính kèm”. Bộ môn này được xây dựng dựa trên ý tưởng rằng, tâm trí và cơ thể là một. Khi tập, bạn cần kết hợp các kỹ thuật thở, tư thế yoga (còn gọi là asana) và ngồi thiền. Để thực hiện được điều này, bạn cần phải có kỷ luật và luyện tập để thống nhất cơ thể, tâm trí, tâm hồn.

Nhiều người tập tin rằng, bộ môn này có thể thay đổi thế giới quan, giúp bình tâm và giảm căng thẳng, nhờ đó sẽ cải thiện sức khỏe của bạn.

>>>Xem thêm: Mất ngủ kéo dài và 6 điều cơ thể phải đối mặt - Cập nhật ngay!

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng giấc ngủ bị rối loạn, ngủ không sâu giấc, cảm giác ngủ chập chờn không thành giấc, hay khi ngủ dậy luôn có cảm giác mệt mỏi và khó chịu trong người.

Tình trạng mất ngủ có thể chia ra thành các loại như sau:

- Mất ngủ nhẹ thường diễn ra trong vòng 1 tuần.

- Mất ngủ ở mức độ trung bình trong thời gian ngắn từ 1 – 4 tuần.

- Mất ngủ kinh niên là dạng mất ngủ liên tục, có khi kéo dài cả tháng, cả năm.

>>>Xem thêm: Mất ngủ cả đêm khiến cơ thể suy kiệt - Đây là loạt lý do bạn cần nắm rõ!

Tại sao yoga có tác dụng chữa mất ngủ?

Bằng những động tác đơn giản và nhẹ nhàng dành cho mọi lứa tuổi, yoga chữa mất ngủ đang dần trở thành phương pháp điều trị bệnh hàng đầu được lựa chọn. Nó tác động tích cực đến sức khỏe toàn diện cũng như tinh thần của người tập, đặc biệt là cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất.

Đa số người mất ngủ luôn căng thẳng hay có tiền sử mắc các bệnh như đau lưng, đau đầu, đau khớp xương hoặc có chế độ sinh hoạt thiếu khoa học. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, mất ngủ kéo dài sẽ gây mệt mỏi, giảm tập trung, ảnh hưởng đến khả năng học tập, làm việc của con người. Thực hiện các bài tập yoga hoàn toàn có thể giúp bạn chữa mất ngủ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, yoga có thể giúp chống mất ngủ, giảm căng thẳng và đau nhức. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2003 tại Ấn Độ cho thấy: “Người lớn tuổi nếu tập yoga sẽ ít bị rối loạn mất ngủ một cách đáng kể, đồng thời mất ít thời gian hơn để bắt đầu đi vào giấc ngủ” - theo tạp chí Men’s Health.

Yoga có thể giúp trị bệnh mất ngủ

Yoga có thể giúp trị bệnh mất ngủ

Các nhà nghiên cứu lý giải rằng, sự gắng sức thể chất lẫn tinh thần trong quá trình luyện tập yoga thông qua việc duỗi và thư giãn cơ bắp giúp cho người tập ngủ ngon hơn. Hơn nữa, các bài tập hít thở trong yoga cũng đóng vai trò quan trọng giúp đem lại chất lượng giấc ngủ, thông qua việc cải thiện sức mạnh nhóm cơ hô hấp, từ đó ngăn ngừa tật ngủ ngáy to hay chứng ngưng thở khi ngủ. Nhìn chung, yoga có thể đem lại những lợi ích đáng kể với giấc ngủ lẫn sức khỏe tổng thể của bạn.

>>> Mời các bạn lắng nghe chuyên gia Lã Thị Bưởi phân tích nguyên nhân gây mất ngủ qua video sau:

Các tư thế yoga chữa mất ngủ

Yoga giúp tâm trí thư giãn, kết hợp cùng với các động tác dẻo dai sẽ rèn luyện sự tinh nhạy, đem đến giấc ngủ trọn vẹn cho cơ thể.

Tư thế thư giãn

Nằm ngửa vị trí cách tường khoảng 15cm, sau đó giơ 2 chân thẳng lên cao và dựa sát vào bên tường. Đồng thời, đặt 2 tay song song dọc cơ thể, lòng bàn tay ngửa ra kết hợp hít thở đều đặn, nhẹ nhàng. Tập đến khi bạn cảm nhận cơ, bắp thịt ở phía sau cẳng chân căng ra và mỏi là được. Thời gian thực hiện tư thế này khoảng 2 phút.

 Tư thế thư giãn

Tư thế thư giãn

Tư thế vặn mình

Động tác được thực hiện bằng cách bắt chéo chân rồi ngồi trên giường và thở mạnh. Đặt bàn tay phải của bạn trên đầu gối, trong khi bàn tay trái chống úp xuống mặt giường. Lưu ý: Giữ thẳng lưng, từ từ vặn cơ thể sang bên trái, mắt nhìn ngang xa về phía sau vai. Tiếp tục, bạn từ từ đưa cơ thể về vị trí trung tâm. Lặp lại theo hướng ngược lại. Thời gian thực hiện khoảng 3 phút.

Tư thế đứa bé

Bạn ngồi tư thế thoải mái nhất, tiếp theo quỳ xuống nhẹ nhàng. Phần mông và đùi của bạn tiếp xúc với 2 cẳng chân. Cúi và gập thân về phía trước, 2 tay duỗi thẳng, trán bạn chạm với mặt nệm, đồng thời hạ thấp ngực sát chạm đầu gối. Thời gian kéo dài khoảng 2 phút.

 Tư thế đứa bé

Tư thế đứa bé

Tư thế nằm ngửa ôm đầu gối

Bạn nằm ngửa, sau đó dùng 2 tay để ôm đầu gối kéo sát chạm vào ngực. Lặp lại động tác này khoảng 1 phút, sau đó duỗi thẳng tay, chân để thả lỏng cơ, giúp tinh thần được thoải mái.

>>>Xem thêm: Điều trị mất ngủ bằng thuốc an thần - Liệu có phải lựa chọn đúng đắn!

Lưu ý dành cho người tập yoga chữa mất ngủ

Yoga phù hợp với mọi người và là một hình thức tập thể dục mà bạn có thể thực hành ở bất cứ nơi đâu. Để tập yoga chữa mất ngủ, cần lưu ý những điều sau:

- Bạn nên vệ sinh cơ thể, tắm, rửa mặt, chân, tay,… thật sạch sẽ trước khi tập yoga.

- Phụ nữ mang thai, đang trong chu kỳ kinh nguyệt hay trường hợp mắc một số bệnh lý đặc biệt, nếu muốn tập yoga phải có sự hướng dẫn của người có chuyên môn. Nếu sai bất cứ tư thế nào đều có thể gây hại cho sức khỏe.

- Trong khi tập, bạn nên hít thở thật đều và sâu. Việc hít thở sâu, thở ra bằng miệng sẽ giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, nhờ lượng oxy này, máu sẽ lưu thông đều, tránh tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

- Sau khi tập yoga xong, bạn phải giữ thân nhiệt của mình ổn định lại. Vì thế, tránh ra ngoài ngay, nên giữ ấm cơ thể bằng việc mặc quần áo dài tay, hít vào thở ra đều đặn.

- Uống nước sau khi tập yoga ít nhất là 10 phút.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để đẩy lùi cơn MỆT MỎI BUỒN NGỦ, lấy lại ngay sự tỉnh táo?

Giải pháp thảo dược đem giấc ngủ đến gần bạn

Mất ngủ kéo dài được ví như liều thuốc độc bào mòn sức khỏe khủng khiếp. Điều này có thể làm tổn hại cơ thể, khiến tinh thần kém minh mẫn, thể trạng luôn mệt mỏi. Thấu hiểu được nỗi niềm của người bệnh, qua nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài hiệu quả.

Kim Thần Khang được coi là giải pháp toàn diện tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh. Thành phần chính của sản phẩm là cao hợp hoan bì, có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường chất “hormone hạnh phúc”, giúp lưu thông máu. Hợp hoan bì là một vị thuốc quý có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là giúp an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Do vậy, được dùng chủ yếu trong các trường hợp trầm cảm. Tác dụng chữa mất ngủ của vị thuốc đầu tiên được phát hiện bởi nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, cây này có tác dụng chữa khỏi các chứng rối loạn giấc ngủ.

Để tăng cường hiệu quả, ngoài hợp hoan bì, Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của 7 thành phần khác bao gồm:

- Uất kim (rễ phụ cây nghệ) giúp giải trầm uất, giảm suy nghĩ nhiều.

- Viễn chí (trí nhớ xa) giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung.

- Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, ngủ sâu.

-  Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi.

- Vitamin PP, Soy lecithin (vỏ hạt đậu nành) giúp tăng dinh dưỡng cho não bộ, thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng.

Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên lành tính, sản phẩm có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Sản phẩm Kim Thần Khang dành cho người mất ngủ

Sản phẩm Kim Thần Khang dành cho người mất ngủ

hotline

Chia sẻ của người dùng

Từng sống trong lo âu, sợ hãi suốt từ đầu năm 2018, đến nay, chị Nguyễn Thị Thúy Hồng (sinh năm 1969, nhà số 08, ấp Thái Hòa 2, khu dân cư 6, xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai - SĐT 0377313658) vẫn không ngờ rằng, mình đã thoát khỏi bệnh chỉ trong thời gian ngắn. Mọi chuyện ngỡ như câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Mời bạn xem chia sẻ của chị Thúy Hồng qua video dưới đây:

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm cải thiện chứng mất ngủ của những người khác TẠI ĐÂY

Đánh giá của chuyên gia

Lắng nghe chuyên gia Trần Quang Đạt tư vấn về cách cải thiện mất ngủ, ngủ không sâu giấc trong video sau:

mua ngay

 >>> Xem thêm: Phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện chứng mất ngủ TẠI ĐÂY

Mong rằng bài viết này đã giúp hiểu rõ về tác dụng chữa mất ngủ của yoga. Bên cạnh đó, để tăng cường hỗ trợ điều trị mất ngủ, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày, bạn nhé!

Bạn đang bị mất ngủ hay mất ngủ kéo dài, rối loạn giấc ngủ hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc về sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Hà Linh

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO