Khám phá công dụng thần kì YOGA CHỮA MẤT NGỦ - Bạn đã thử cách này chưa?

Khám phá công dụng thần kì YOGA CHỮA MẤT NGỦ - Bạn đã thử cách này chưa?

Yoga nổi tiếng là bộ môn thể dục thẩm mỹ đem lại lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ "yoga chữa mất ngủ" chưa? Khi cơ thể thả lỏng, tâm trí thư giãn, người tập yoga sẽ dần cảm nhận được thay đổi chất lượng giấc ngủ chỉ sau 4 tuần tập luyện. Trong bài viết này, roiloanloau.vn sẽ cung cấp 4 bài tập yoga có công dụng chữa mất ngủ hiệu quả!

Yoga là gì?

Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và thể chất tại cùng một thời điểm. Dựa trên nguyên tắc kiểm soát hơi thở và giữ cơ thể ở nguyên một tư thế, bài tập này giúp làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe. Sự kỳ diệu của yoga chính là thông qua việc luyện tập giúp tâm trí xua tan mệt mỏi, giải tỏa tinh thần. Với hàng nghìn lợi ích, yoga được xem là hình thức luyện tập thể thao lâu đời và đáng tin cậy nhất trên thế giới.

 Yoga là phương pháp tập luyện lâu đời

Yoga là phương pháp tập luyện lâu đời

>>> Xem thêm: Làm thế nào để đẩy lùi cơn MỆT MỎI BUỒN NGỦ, lấy lại ngay sự tỉnh táo?

Lợi ích tuyệt vời từ việc tập luyện yoga

Tập yoga mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Những lợi ích mà yoga mang lại bao gồm:

- Tăng khả năng tập trung và bình tĩnh: Thông qua các động tác, người tập sẽ được rèn luyện khả năng tập trung, bình tĩnh và điềm đạm hơn. Yếu tố thiền định trong yoga sẽ giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, giúp bạn trở nên tích cực và bình an trong tâm trí.

- Giảm stress: Việc tập luyện yoga đòi hỏi bạn phải tập trung tinh thần cao độ. Điều này sẽ giúp bạn tạm gác lại những lo toan về cuộc sống hàng ngày, tâm trí thư giãn thoải mái, nhẹ nhàng. Tập luyện yoga thường xuyên là một cách hiệu quả để giảm căng thẳng, stress.

 Tập luyện yoga giúp giảm căng thẳng

Tập luyện yoga giúp giảm căng thẳng

- Nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật: Yoga mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe, giúp cho cơ thể thêm dẻo dai, tăng sức bền. Ngoài ra, hoạt động của các hệ cơ quan như hệ miễn dịch, hệ tim mạch, hệ tiêu hóa,... cũng được cải thiện đáng kể. Tập yoga đều đặn giúp cải thiện các triệu chứng mất ngủ hiệu quả.

- Cải thiện vóc dáng: Với yoga, bạn có thể lựa chọn tập để ổn định vóc dáng, giảm cân hoặc tăng cân tùy ý muốn. Với người gầy, yoga giúp tăng cường sự trao đổi chất, kích thích khí huyết lưu thông, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, từ đó giúp tăng cân hiệu quả bền vững. Với người mập, yoga giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, song lại không gây đói hay thèm ăn. Bên cạnh đó, cơ bắp cũng dẻo dai và săn chắc hơn rất nhiều. Hiện nay, nhiều người nổi tiếng lựa chọn yoga để duy trì dáng vóc.

- Làm đẹp da, duy trì sự tươi trẻ: Đây chính là một đặc điểm khiến cho rất nhiều chị em yêu thích tập luyện bộ môn này. Đa số các tư thế trong yoga giúp khí huyết lưu thông, từ đó giúp làn da được săn chắc và đầy sức sống. Yoga cũng giúp bạn sở hữu giấc ngủ ngon, đẩy lùi các nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, đào thải những độc tố trong cơ thể, điều tiết tuyến bã nhờn, giúp giảm mụn nhọt đáng kể.

- Cải thiện chức năng sinh lý: Yoga giúp cho chuyện chăn gối được cải thiện và thăng hoa hơn. Đối với phụ nữ, việc luyện tập yoga sẽ giúp cho các vùng cơ nhạy cảm dẻo dai, bền bỉ hơn, từ đó tăng ham muốn, dễ dàng đạt được cực khoái, khiến đời sống tình dục trở nên mặn nồng.

>>> Xem thêm: Điều trị mất ngủ bằng thuốc an thần - Liệu có phải lựa chọn đúng đắn?

4 bài tập yoga chữa mất ngủ

Yoga được coi là bí quyết chữa mất ngủ hiệu quả, mang lại sự thư giãn cho cơ thể. Dưới đây là 4 bài tập mà người mất ngủ nên lựa chọn:

1. Tư thế ngồi thiền ngắn

Đây chắc hẳn là bài tập yoga đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc chữa trị mất ngủ. Cách thực hiện như sau:

-         Ngồi trên giường với tư thế thoải mái, chân gấp hoặc thẳng trước mặt. Ngồi bất cứ tư thế nào mà bạn thấy thoải mái nhất.

-         Sau đó, nhắm mắt lại, thư giãn, tay đặt trên đùi và chỉ cần giữ nhịp thở đều một vài phút.

-         Đây là một hình thức thiền trong thời gian ngắn. Nó chú trọng vào nhịp thở và giữ cho tâm trí thư giãn, nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

  Tư thế ngồi thiền ngắn

 Tư thế ngồi thiền ngắn

2. Tư thế cúi gập người

Bài tập này không chỉ giúp chữa bệnh mất ngủ, mà còn kích thích gan, thận giải tỏa căng thẳng, làm cơ thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Cách tập luyện như sau:

-         Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông.

-         Sau đó, nhẹ nhàng gập người xuống, hai chân duỗi thẳng.

-         Cong hai khuỷu tay, ấn hai lòng bàn chân xuống mặt sàn, kéo đỉnh đầu hướng xuống khi bạn thư giãn đầu và cổ.

-         Hít thở sâu và giữ trong 1 – 3 phút.

Tư thế cúi gập người

Tư thế cúi gập người 

3. Tư thế vuông góc

Tư thế vuông góc giúp tăng cường lưu thông máu, kéo căng cơ bụng, cổ, thúc đẩy máu lên não, cải thiện triệu chứng mất ngủ hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập này ngay trên giường ngủ. Cách áp dụng như sau:

-         Các bạn nằm ngửa sao cho vuông góc với tường.

-         Bắt đầu động tác, các bạn dựng hai chân thẳng đứng lên và áp sát vào tường. Tiếp theo, nâng mông lên và đặt một chiếc gối dưới phần lưng của bạn để lưng được thư giãn, thoải mái nhất.

-         Hai cánh tay các bạn đặt ngang hoặc song song với cơ thể sao cho thoải mái, lòng bàn tay úp xuống.

-         Bạn giữ nguyên tư thế và hít thở đều trong 2 phút để hoàn thành bài tập.

Tư thế vuông góc

Tư thế vuông góc 

4.  Tư thế duỗi người

Tư thế này có tác dụng trực tiếp lên vùng lưng, đặc biệt là thắt lưng, khiến cột sống được thư giãn. Bài tập này tốt cho những người làm văn phòng gặp phải tình trạng khó ngủ.

Cách thực hiện:

-         Nằm úp mặt xuống sàn nhà, khép hai chân lại, trán chạm đất, chống hai tay xuống sàn nhà, gối khuỷu tay chạm đất.

-         Hít thở, ngẩng đầu hướng lên trên, nâng lồng ngực rời khỏi mặt đất.

-        Dùng lực của hai tay để chống nâng cơ thể lên, duỗi thẳng khuỷu tay, thở ra, mở đầu cổ họng, ngửa ra phía sau, mắt nhìn lên trần nhà, giữ tư thế này trong 10 giây.

 Tư thế duỗi người

Tư thế duỗi người

 5. Tư thế nằm vặn mình

Cách thực hiện:

Nằm ngửa, gập đầu gối và đặt chúng sát nhau. Từ từ nghiêng hai chân sang một bên, giữ chúng bằng tay. Vặn người sang phía đối diện. Giữ nguyên như thế trong 1 phút, sau đó đổi bên. Lặp lại 2 lần cho mỗi bên.

Đây là động tác giúp thư giãn các cơ liên sườn, thả lỏng phần thân trên và thân dưới, tập trung vào phần xương sống và thắt lưng.

 Tư thế nằm vặn mình

 

Tư thế nằm vặn mình

6. Tư thế hơi thở mặt trăng

Thông thường, mũi là cơ quan liên kết với nguồn năng lượng từ bên ngoài. Tập luyện tư thế hơi thở mặt trăng giúp loại bỏ sự căng thẳng. Đồng thời, nó giúp matxa các cơ quan khởi động giấc ngủ, gửi tín hiệu tới dây thần kinh để truyền thông điệp cho bộ não phải nghỉ ngơi thư giãn.

 

 Tư thế hơi thở mặt trăng

Tư thế hơi thở mặt trăng

Tạo tư thế ngồi thoải mái, tay phải cong ngón trỏ và ngón giữa vào lòng bàn tay. Ấn ngón cái tay phải vào cánh mũi phải và hít vào thông qua lỗ mũi trái. Sau đó thả ngón cái ra và ấn ngón áp út vào lỗ mũi trái, thở ra bằng lỗ mũi phải. Tiếp tục lặp lại trong 1-3 phút hoặc cho tới khi nào bạn cảm thấy thoải mái thư giãn. 

>>> Xem thêm: Mất ngủ cả đêm khiến cơ thể suy kiệt - Đây là loạt lý do bạn cần nắm rõ!

Kim Thần Khang - Giải pháp cho người mất ngủ

Yoga đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng để phương pháp này phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần thực hiện kỹ thuật đúng cách. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày làm dịu thần kinh và cải thiện tình trạng mất ngủ. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải trầm uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị mất ngủ.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh- đó là giúp cân bằng các chất dẫn như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng của trầm cảm, lo âu mất ngủ kéo dài hiệu quả. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, trầm cảm. Sản phẩm có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả 

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

tong dai tu van

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Phải trực tiếp đối mặt với chứng suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm mới thấu hiểu nỗi khổ của những người không may mắc bệnh. Cơn bệnh hành hạ liên tiếp, khiến tâm trí mệt mỏi, cơ thể hoang mang, lo sợ đến mất ngủ. Đó cũng là những chia sẻ thật lòng của anh Đỗ Văn Phong (sinh năm 1977, trú tại thôn 1, xã Tân Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận). Anh Phong từng 4 năm sống chung với suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kì diệu thay, nhờ biết đến thảo dược thiên nhiên, niềm hạnh phúc trở về với tổ ấm của vợ chồng anh.

Lắng nghe chia sẻ của vợ chồng anh Phong qua video sau:

mua ngay

>>> Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Lâm Tứ Trung về tình trạng mất ngủ do suy nhược thần kinh, trầm cảm trong video dưới đây:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp chữa mất ngủ bằng yoga. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tâm thần, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về mất ngủ, chứng mất ngủ kéo dài cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Phương Loan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO