Tham khảo ngay 5 cách giảm căng thẳng mệt mỏi cực kỳ đơn giản!

Tham khảo ngay 5 cách giảm căng thẳng mệt mỏi cực kỳ đơn giản!

Nhiều người đang mong muốn tìm cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả để trút bỏ nguồn năng lượng xấu đang bủa vây bản thân. Tình trạng trên kéo dài sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái tiêu cực, đồng thời làm suy giảm sức sáng tạo trong công việc của bản thân. Để đưa ra lời giải đáp thích hợp cho tình trạng trên, mời bạn đọc tham khảo thông tin sau!

Căng thẳng là gì?

Căng thẳng là cách phản ứng của cơ thể với các trường hợp khẩn cấp hoặc bất kỳ mối đe dọa nào. Khi bạn cảm thấy nguy hiểm, cơ chế bảo vệ của cơ thể sẽ kích hoạt một quá trình tự động và nhanh chóng được gọi là phản ứng "chống lại căng thẳng".

 Căng thẳng là phản ứng của cơ thể với các trường hợp khẩn cấp

Căng thẳng là phản ứng của cơ thể với các trường hợp khẩn cấp

Trong cuộc sống hàng ngày, nó sẽ giúp bạn tập trung, tràn đầy năng lượng và tỉnh táo. Ở tình huống khẩn cấp, căng thẳng sẽ giúp tăng cường sức mạnh để tự bảo vệ, đồng thời giúp bạn luôn nỗ lực nhằm đương đầu với thách thức. Ví dụ như giúp bạn đứng vững lúc thuyết trình tại nơi làm việc, khiến bạn tập trung cao độ khi đang cố gắng chiến thắng một trò chơi hoặc dồn hết tâm trí vào việc học trước một kỳ thi thay vì xem TV. Nhưng căng thẳng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khoẻ, tâm trạng, năng suất, mối quan hệ và chất lượng cuộc sống của bạn.

>>>Xem thêm: Căng thẳng kéo dài và 6 hậu quả nghiêm trọng- Điều bạn cần biết!

Nguyên nhân gây căng thẳng mệt mỏi

Chìa khóa để đối phó với sự căng thẳng mệt mỏi chính là xác định những nguyên nhân gây ra stress.

Chấn thương tâm lý khi còn nhỏ

Một số người bị căng thẳng kéo dài do những chấn thương tâm lý khi còn nhỏ. Nghiên cứu cho thấy, việc phải chịu đau khổ khi còn nhỏ có thể gây ra căng thẳng về mặt thể chất suốt cuộc đời. Trẻ em bị ngược đãi hoặc sống chung với người nghiện rượu, ma túy thường trải qua tình trạng căng thẳng nhiều hơn khi trưởng thành.

Internet

Trong một nghiên cứu ở Trung Quốc, trên 1.000 thiếu niên, những người sử dụng internet quá mức có nguy cơ bị trầm cảm gấp 2,5 lần so với người bình thường.

 Người sử dụng internet quá mức có nguy cơ bị trầm cảm

Người sử dụng internet quá mức có nguy cơ bị trầm cảm

"Công nghệ có thể làm cho bộ não mệt mỏi. Nếu bạn thường xuyên sử dụng internet hoặc điện thoại, các triệu chứng trầm cảm sẽ xuất hiện dễ dàng", Tiến sĩ Richard Graham - Chuyên gia công nghệ tại Bệnh viện Caprio Nightingale, London khẳng định.

Công việc không ổn định

Công việc không ổn định, có thể bị sa thải bất kỳ lúc nào là nguyên nhân gây căng thẳng, mệt mỏi. Một trong những cách để đối phó với tình trạng này là hãy chăm chỉ cống hiến và làm việc tận tâm, không nên duy trì quan niệm “nhảy việc” thường xuyên, bởi điều này sẽ khiến bạn nảy sinh tâm lý chán nản.

>>>Xem thêm: Yoga giúp giảm stress hiệu quả đến bất ngờ - ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

5 cách giảm căng thẳng mệt mỏi đơn giản

Căng thẳng và mệt mỏi về tinh thần là điều khó tránh khỏi khi chúng ta phải đối mặt với áp lực công việc mỗi ngày. Đôi khi, những cảm xúc này sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Dưới đây là các cách giảm căng thẳng hiệu quả.

1. Phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt còn được gọi là “phương pháp giải phóng cảm xúc”. Kỹ thuật bấm huyệt trên các huyệt đạo của cơ thể có tác dụng làm giảm hormone căng thẳng và giúp não bộ thư giãn.

 Bấm huyệt là phương pháp giải phóng cảm xúc

Bấm huyệt là phương pháp giải phóng cảm xúc

Các huyệt bao gồm: Phần lòng bàn tay (dưới ngón út), lông mày (nơi lông mày giao với mũi), bên cạnh mắt, dưới mũi, cằm, xương đòn, dưới cánh tay và trên đỉnh đầu của bạn. Chúng ta có thể học cách bấm huyệt cơ bản để giảm căng thẳng cho mình bằng cách dùng ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào các huyệt này nhiều lần với lực trung bình đến mạnh.

2. Thử viết hoặc vẽ các cảm xúc tiêu cực

Kỹ thuật này được ví là phương pháp của “sự tuôn trào”. Bạn đã đẩy hết những khó chịu, mệt mỏi trong lòng bằng cách sử dụng khả năng viết và vẽ trên giấy.

Khi di chuyển cây bút, hãy thử tưởng tượng ra những điều tiêu cực trong đầu bạn và viết nó ra giấy. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn thoải mái đầu óc và bình tĩnh hơn.

3. Xem video tạo động lực

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ nên bạn không khó để tìm thấy các video truyền cảm hứng, bao gồm cách tạo động lực và chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắng nghe kinh nghiệm của những người đã giảm stress thành công. Bên cạnh đó, các cuộc nói chuyện với chuyên gia có thể  giúp bạn tìm ra phương pháp cải thiện tâm trạng.

 Lựa chọn các video tạo động lực

Lựa chọn các video tạo động lực

 

4. Kết nối với thiên nhiên

Bạn đã từng nghe tới phương pháp đi chân đất ngoài trời là một cách tốt để tăng sự tập trung chưa? Nếu chưa thì đừng ngần ngại thử phương pháp này vì nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho bạn đấy.

Hãy tìm một công viên có không khí trong lành, tháo giày của bạn ra và tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất bằng đôi chân trần. Sau đó im lặng và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên khi đi bộ. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều.

5. Xem một bộ phim hài hước

Phim ảnh có tác dụng điều hòa tâm trạng, giúp bạn giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Một bộ phim vui nhộn sẽ giúp bạn thư giãn và loại bỏ các hormone căng thẳng hiệu quả.

>>> Mời các bạn lắng nghe chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh giải đáp câu hỏi: “Căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, ngủ không yên giấc có phải biểu hiện của rối loạn lo âu không?” qua video sau:

Kim Thần Khang đem lại nguồn năng lượng cho bạn!

Những áp lực đến từ công việc hay các mối quan hệ xã hội khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng mệt mỏi. Do đó, điều cần thiết là bạn phải có biện pháp giải tỏa áp lực, cân bằng lại tinh thần. Khi có dấu hiệu căng thẳng mất ngủ, hãy giảm bớt cường độ làm việc, học tập, thay vào đó là dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để bảo vệ sức khỏe thần kinh, đây cũng là xu hướng đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Nổi trội trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, an thần, giảm căng thẳng.

Sản phẩm Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên như ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, giải uất, rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, phòng ngừa và khắc phục mất ngủ hiệu quả. Sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, đẩy lùi căng thẳng mệt mỏi.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

tong dai tu van

Chia sẻ của người dùng

Trầm cảm, rối loạn lo âu, sợ hãi vô cớ là căn bệnh dai dẳng, gây ảnh hưởng không những về sức khỏe mà còn khiến tinh thần người mắc suy sụp. Đó cũng là câu chuyện của chị Hồ Thị Ngọc Hiếu - SĐT: 0379223614 (thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). May mắn thay, nhờ tìm được cách cải thiện bệnh hiệu quả mà cuộc sống vui vẻ đã quay trở lại với chị. Mời bạn lắng nghe chia sẻ của chị Hiếu trong video sau:

mua ngay

>>> Xem thêm: Nhiều người bị trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu,… chia sẻ về cách cải thiện bệnh hiệu quả.

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Mời bạn lắng nghe phân tích của chuyên gia Trần Quang Đạt về các biện pháp giảm căng thẳng thần kinh, stress, suy nhược hiệu quả qua video sau đây: 

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng những thông tin mà roiloanloau.vn cung cấp về chứng căng thẳng mệt mỏi sẽ là kênh thông tin chia sẻ hữu ích dành cho bạn đọc. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, bạn nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chứng căng thẳng mệt mỏi hay sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Loan Hoàng Minh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO