THIẾU NGỦ LÂU NGÀY ĐE DỌA SỨC KHỎE - HỌC NGAY 3 CÁCH CHẤM DỨT NỖI LO SỢ!

Theo các chuyên gia, thiếu ngủ lâu ngày là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe. Đặc biệt, đây cũng là nỗi lo của rất nhiều người trong xã hội hiện đại. Vậy, phải làm sao để chấm dứt tình trạng trên, giúp bạn lấy lại giấc ngủ ngon giấc? Hãy tham khảo nội dung có trong bài viết sau!

Thiếu ngủ là gì?

Thiếu ngủ xảy ra khi một người không thể ngủ đủ giấc. Thời gian ngủ cần thiết tùy thuộc vào từng cá nhân và thay đổi theo độ tuổi. Theo các chuyên gia, giấc ngủ giúp phục hồi và tăng cường năng lượng đã hao tổn, điều đó có nghĩa rằng, việc thiếu ngủ sẽ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

 Thiếu ngủ xảy ra khi một người không thể ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ xảy ra khi một người không thể ngủ đủ giấc

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Bệnh mất ngủ có chữa được không?

Triệu chứng thiếu ngủ thường gặp

Thiếu ngủ là hiện tượng thường gặp, khảo sát cho thấy, 35% người trưởng thành ở Mỹ chia sẻ rằng, họ ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày. 73% học sinh trung học Hoa Kỳ nói rằng, họ ngủ ít hơn 8 giờ vào các ngày đi học, trong khi 58% học sinh trung học Hoa Kỳ cho biết, họ ngủ ít hơn 9 giờ. Dấu hiệu nhận biết tình trạng thiếu ngủ bao gồm:

+ Buồn ngủ vào buổi sáng.

+ Đau đầu sau khi thức dậy.

+ Người luôn trong trạng thái mệt mỏi, lờ đờ.

+ Thay đổi tâm trạng (cáu gắt, chán nản).

+ Hay quên và khó ghi nhớ các thông tin.

+ Không thể tập trung vào công việc.

+ Tăng cân/ Sụt cân không kiểm soát.

>>> Xem thêm: Mất ngủ nhiều ngày dẫn đến chứng suy nhược thần kinh - 3 cách ngăn chặn nỗi ám ảnh!

Thiếu ngủ lâu ngày gây hại cho sức khỏe như thế nào?

Kết quả cuộc nghiên cứu do Quỹ giấc ngủ quốc gia Mỹ (National Sleep Foundation) thực hiện cho thấy, thiếu ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ gặp một số rắc rối sau:

Tuổi thọ: Các nhà khoa học xem xét 16 nghiên cứu về giấc ngủ và rút ra kết luận, những người ngủ ít hơn 7 tiếng/ đêm có nguy cơ tử vong sớm lên đến 30%.

Tập trung: Một nghiên cứu khác cho thấy, những người thiếu ngủ lâu ngày thường mất khả năng tập trung khi thực hiện các bài kiểm tra. Trong quá trình thử nghiệm, tốc độ phản ứng của họ giảm đến 50% so với người bình thường.

 Thiếu ngủ lâu ngày gây suy giảm tập trung

Thiếu ngủ lâu ngày gây suy giảm tập trung

Trầm cảm: Thường liên quan đến những bất thường trong giấc ngủ, đặc biệt, thiếu ngủ kéo dài là nguyên nhân khiến trầm cảm trở nên nặng nề. Rối loạn giấc ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và mất hứng thú trong cuộc sống.

Căng thẳng: Theo các chuyên gia, thiếu ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ căng thẳng. Khi cơ thể thiếu ngủ, nồng độ cortisol (hormone căng thẳng) tăng cao, khiến cơ thể rơi vào trạng thái ức chế.

Béo phì: Một nghiên cứu được tiến hành ở Mỹ trong 3 năm ở 20.000 người cho kết quả, so với những người ngủ 7 tiếng/đêm, người ngủ ít hơn 5 tiếng/đêm có nhiều nguy cơ đối mặt với chứng béo phì, do hormone kiểm soát sự thèm ăn hoạt động không hiệu quả khi giấc ngủ bị rối loạn.

 Béo phì là hậu quả của việc thiếu ngủ lâu ngày

Béo phì là hậu quả của việc thiếu ngủ lâu ngày

>>> Tại sao bệnh mất ngủ là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm?

3 cách chấm dứt thiếu ngủ lâu ngày cực hiệu quả

Theo các chuyên gia, giấc ngủ là hoạt động sống còn giúp tái tạo, phục hồi sức lao động, đem lại tinh thần thư giãn, thoải mái. Để chấm dứt tình trạng thiếu ngủ lâu ngày, hãy áp dụng ngay 3 bí quyết sau:

Chọn tư thế ngủ đúng

- Nằm ngửa khi ngủ là tư thế tốt nhất để loại bỏ hiện tượng trằn trọc, khó ngủ. Vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được thả lỏng ở tư thế thoải mái, các chuyên gia cho rằng, đây là tư thế tốt nhất để có một giấc ngủ ngon.

- Ngủ nằm nghiêng (giống hình bào thai) hạn chế hô hấp và khiến bạn cảm thấy đau mỏi người vào buổi sáng. Tư thế này chỉ được khuyến khích cho phụ nữ mang thai (vì giúp cải thiện lưu thông máu) nhưng lại không tốt cho người bình thường.

- Nằm sấp là tư thế ảnh hưởng tiêu cực đến lưng và cổ. Cách ngủ này có thể khiến bạn cảm thấy tê liệt do tạo áp lực lớn lên khớp và cơ bắp. Do đó, để sở hữu một giấc ngủ ngon, bạn nên tránh xa tư thế này.

Tập thể dục

Thể dục thực sự là một phương pháp kỳ diệu, giúp khắc phục chứng thiếu ngủ lâu ngày. Các nhà khoa học khẳng định, việc tập thể dục vào buổi sáng và chiều làm tăng chất lượng và số giờ ngủ vào ban đêm. Mọi người chỉ cần tránh tập luyện nặng ngay trước khi đi ngủ, vì nó làm tăng thân nhiệt, kích thích cơ bắp, khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ.

Kiểm soát ăn uống

Ăn gì để có một giấc ngủ sâu? là nỗi trăn trở của rất nhiều người, bởi chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Bạn nên kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ vào chiều tối, để tránh gây đầy bụng và khó ngủ. Đồng thời, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn hoặc caffein vì dẫn đến hiện tượng mất ngủ. Thay vào đó, bạn nên thưởng thức một ly sữa ấm.

>>> Xem thêm: Tại sao ngủ nhiều nhưng vẫn buồn ngủ hết mức - Đây là 5 lý do dành cho bạn!

Kim Thần Khang đem đến giấc ngủ bình yên

Nhịp sống hiện đại vội vã khiến “thiếu ngủ” dần trở thành cụm từ quen thuộc với mọi người. Để loại bỏ nỗi lo lắng này, bên cạnh việc hình thành và duy trì lối sống lành mạnh, khoa học, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày nhằm nâng cao chất lượng giấc ngủ, cải thiện triệu chứng khó ngủ, giúp an thần kinh, giải trầm uất.

Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì có tác dụng an thần kinh, tăng cường chất serotonin - hormone điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ giấc ngủ. Hợp hoan bì là vị thuốc quý có tính bình, quy vào hai kinh tâm và can, giúp tăng cường lưu thông máu. Đặc biệt, tác dụng chữa khó ngủ của vị thuốc này được phát hiện đầu tiên bởi các nhà thực vật cổ, người ta đã quan sát một hiện tượng lạ - lá của cây hợp hoan mở rộng vào ban ngày và cụp lại vào ban đêm. Người Nhật Bản gọi cây hợp hoan là “nemu-no-ki” hay “nebu-no-ki”, trong đó “nemu” có nghĩa là ngủ (cách gọi này dựa trên hiện tượng của cây vào ban đêm). Từ thực tế đó, nhiều nhà thực vật cổ đã suy đoán rằng, loại cây này có tác dụng chữa chứng rối loạn giấc ngủ.

Kim Thần Khang được đánh giá là công thức tối ưu dành cho người mất ngủ bởi ngoài hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của:

- Nhóm dược liệu giúp trấn tĩnh hệ thần kinh: Ngũ vị tử, viễn chí, uất kim đều có tác dụng giúp gây ngủ, dịu thần kinh, vì vậy cải thiện triệu chứng thiếu ngủ, lo âu, sợ hãi.

- Nhóm các dưỡng chất giúp tăng cường chất dinh dưỡng thần kinh như: Vitamin B3; Soy lecithin các vị thuốc này đều góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể.

- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều Vitamin A, C, B2, saponin, acid amin, toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ từ đó giúp cơ thể khỏe khoắn, giảm biểu hiện mệt mỏi, thiếu ngủ hiệu quả.

Đối với người chưa áp dụng biện pháp nào nên ưu tiên sử dụng Kim Thần Khang theo phác đồ 3-6 tháng với liều 6 viên/ ngày, chia 2 lần sáng - chiều. Còn người đang dùng thuốc tây theo chỉ định, không nên bỏ thuốc đột ngột, 3 tháng đầu nên dùng kết hợp thuốc tây với Kim Thần Khang, liều 6 viên/ngày. Sau khi sức khỏe ổn định, bắt đầu rút dần thuốc tây theo từng tháng, tiến tới cắt bỏ thuốc tây và chuyển sang dùng độc lập Kim Thần Khang.

 

 Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ trọn vẹn

Kim Thần Khang đem lại giấc ngủ trọn vẹn

tong dai tu van

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Trên thực tế, rất nhiều người bị thiếu ngủ, khó ngủ, thiếu ngủ đã tin tưởng lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang và cho hiệu quả tích cực. Cùng đến với câu chuyện của chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882). Sau một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài, cả đêm trằn trọc, sáng dậy người mệt mỏi, khó chịu. Sau 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nhờ Kim Thần Khang, chị Hồng đã lấy lại giấc ngủ bình yên, quay trở về nhịp sinh hoạt đời thường.

Lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng trong video sau đây:

mua ngay

>>>Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Tình trạng mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không sâu, dùng Kim Thần Khang để cải thiện được không? Chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích qua video sau:

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Thiếu ngủ lâu ngày là mối đe dọa tiềm ẩn đối với sức khỏe của bạn. Để ngăn ngừa tình trạng này, bên cạnh việc tham khảo những gợi ý hữu ích, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang để sở hữu một giấc ngủ chất lượng.

Nếu bạn còn thắc mắc về hiện tượng thiếu ngủ lâu ngày cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài miễn cước cuộc gọi số: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx