5 bí kíp giúp bạn kiểm soát bệnh lo lắng sợ hãi hiệu quả, đơn giản

5 bí kíp giúp bạn kiểm soát bệnh lo lắng sợ hãi hiệu quả, đơn giản

Bệnh lo lắng sợ hãi hay còn được biết đến với cái tên là rối loạn lo âu có thể khiến người mắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thể chất, tâm lý, tình cảm và tinh thần. Mặc dù không có bất cứ bằng chứng vật lý, hay xét nghiệm nào có thể chứng minh rối loạn lo âu là “thủ phạm” khiến cho cơ thể bị suy nhược và gây ra những chấn thương tinh thần khó hồi phục đối với những ai không may mắc phải tình trạng này. Vậy làm thế nào để kiểm soát hiệu quả bệnh lo lắng sợ hãi này hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây!

5 bí kíp giúp bạn kiểm soát bệnh lo lắng sợ hãi hiệu quả

Bệnh lo lắng sợ hãi có thể tạo ra một loạt các cảm giác và triệu chứng về thể chất, tâm lý và cảm xúc mạnh khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, hoảng loạn. Kiểm soát nỗi sợ hãi, lo lắng chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là với những người đang mắc bệnh rối loạn lo âu. Để giúp bạn có thể kiểm soát được sự lo lắng sợ hãi của bản thân, các chuyên gia bật mí 5 bí kíp dưới đây để giúp bạn “khống chế” sự lo lắng và nỗi sợ hãi hiệu quả hơn.

1. Tự hỏi bản thân, chuẩn bị tinh thần và tìm cách giải quyết

Có một phương pháp đơn giản gồm 3 bước có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng những vấn đề khiến bạn lo lắng, sợ hãi đang bủa vây xung quanh. Đầu tiên hay tự hỏi bản thân khả năng xấu nhất có thể xảy ra là gì. Thứ hai, chuẩn bị tinh thần cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Cuối cùng là tìm cách giải quyết cho khả năng xấu nhất đó nếu nó thực sự diễn ra.

Chấp nhận rủi ro và tự nguyện đón nhận nó giúp chế ngự nỗi sợ hãi của bạn

Chấp nhận rủi ro và tự nguyện đón nhận nó giúp chế ngự nỗi sợ hãi của bạn

hotline

2. Hãy nhìn nhận sự việc theo hướng khách quan

Cựu trưởng khoa của đại học Columbia, Herbert E. Hawkes từng nói với Carnegie rằng: “Nếu một người dành thời gian nhìn nhận sự việc một cách khách quan, vô tư thì lo lắng sẽ tan biến theo ánh sáng của tri thức.” Carnegie đã chỉ ra hai cách để có thể nhìn nhận sự việc theo hướng khách quan:

- Bạn có thể giả vờ mình đang nhìn nhận sự việc cho người khác chứ không phải cho bản thân thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc chủ quan.

- Hãy giả vờ mình là một luật sư chuẩn bị đưa ra bằng chứng để kết tội chính bản thân bạn, do đó bạn cần phải thu thập đủ mọi bằng chứng để chống lại bạn. Hãy ghi ra những điều bạn dùng để bảo vệ bản thân và chống lại bản thân lên cùng một tờ giấy và bạn sẽ thấy rõ được hai mặt khác nhau của vấn đề.

Nhìn nhận vấn đề theo hướng khách quan giúp giảm lo lắng, sợ hãi

Nhìn nhận vấn đề theo hướng khách quan giúp giảm lo lắng, sợ hãi

3. Tự mách bản thân: không nên quá lo lắng vì xác suất khá thấp

Người mắc bệnh lo lắng sợ hãi thường tự tưởng tượng ra những điều chưa xảy ra và tự làm bản thân hoang mang, sợ hãi. Đừng quá lo lắng vì những điều bạn hay suy nghĩ đến, hãy tự nhủ rằng xác suất xảy ra nó có thể thấp hơn bạn nghĩ. Đây không chỉ là kỹ năng sống rất quan trọng cho người bị rối loạn lo âu mà còn tốt cho tất cả mọi người. Thay vì ngồi đó lo lắng, tưởng tượng ra những điều mà bạn không chắc có xảy ra hay không thì hãy gạt bỏ những suy nghĩ đó và bắt tay vào làm một việc gì đó tích cực để quên đi nỗi sợ hãi, lo lắng đang xảy ra.  

4. Đặt ra lệnh “dừng lỗ” - điểm dừng cho những lo lắng

Lệnh “dừng lỗ” là một thuật ngữ trong chứng khoán với mục đích giới hạn lỗ nếu tỷ giá đi ngược lại với dự đoán ban đầu. Bạn có thể áp dụng quy tắc này trong cuộc sống hằng ngày để nhận ra được đâu là điểm dừng hợp lý mà bạn cần vứt bỏ những nỗi lo đi và đi tìm con đường khác.

Đặt ra điểm dừng cho sự lo lắng

Đặt ra điểm dừng cho sự lo lắng

5. Sử dụng hợp hoan bì – thảo dược quý giúp giảm lo lắng, sợ hãi

Hợp hoan bì là vỏ của cây hợp hoan (cây hạnh phúc), một vị thuốc nổi tiếng có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy niềm vui và bình tĩnh tinh thần đã được sử dụng hàng nghìn năm nay trong các bài thuốc y học cổ truyền. Người ta quan sát thấy các lá của cây khép vào ban đêm và khi trời mưa, xòe ra khi được mặt trời chiếu vào. Do đặc điểm độc đáo này, nó đã được gọi là "cây ngủ" ở Nhật Bản. Ở Trung Quốc, nó được gọi là "Cây hạnh phúc”. Việc sử dụng thảo dược này thường xuyên sẽ giúp làm giảm lo âu, căng thẳng, sợ hãi do các bệnh lý tâm thần gây ra như rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,… Tại Việt Nam, hiện chỉ có thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như ngũ vị tử, viễn chí, uất kim,… giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, làm giảm cảm giác lo lắng, sợ hãi hiệu quả hơn.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

mua ngay

>>> Xem thêm cách khắc phục rối loạn lo âu bằng Đông y TẠI ĐÂY

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đã có những thông tin hữu ích về bệnh lo lắng sợ hãi từ đó có hướng xử trí cũng như cách khắc phục hiệu quả, an toàn nhất!

Kiều Hương

Kinh nghiệm cải thiện rối loạn lo âu thành công của nhiều người

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Quyết (SĐT: 0374653324)trú tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vượt qua trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu sau 2 tháng:

Xem thêm kinh nghiệm cải thiện rối loạn lo âu của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Cố vấn khoa học Nguyễn Thị Vân Anh hướng dẫn cách điều trị chứng rối loạn lo âu bằng sản phẩm thảo dược:

“Để điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm chúng ta cần áp dụng nhiều phương pháp, trong đó có một số biện pháp không dùng thuốc như thường xuyên ra ngoài nói chuyện với bạn bè, tập khí công, xoa bóp, bấm huyệt, massage,…”

Xem thêm phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện rối loạn lo âu TẠI ĐÂY

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh



* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO