Bị rối loạn lo âu nên làm gì? TÌM HIỂU NGAY QUA BÀI NÀY NHÉ!

Bị rối loạn lo âu nên làm gì? TÌM HIỂU NGAY

Rối loạn lo âu không chỉ có tác động tiêu cực sâu sắc đến bản thân người mắc mà nó còn tác động xấu đến người thân và bạn bè của họ. Vậy bị rối loạn lo âu nên làm gì để giúp họ cải thiện các triệu chứng rối loạn lo âu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây là câu trả lời chi tiết nhất về những việc người mắc rối loạn lo âu cần làm.

Người bị rối loạn lo âu nên làm gì?

Nếu bạn đang bị sự lo lắng, sợ hãi do rối loạn lo âu “giày vò” mỗi ngày, bạn không biết bị rối loạn lo âu nên làm gì để thoát khỏi nỗi sợ hãi và lo lắng đó? Hãy thực hiện ngay các biện pháp dưới đây:  

1. Thay đổi suy nghĩ và lối sống

Hầu hết những người bị rối loạn lo âu đều bị ảnh hưởng bởi các hành vi lo lắng, sợ hãi một cách trực tiếp hoặc gián tiếp từ cha mẹ hoặc những người nuôi dưỡng họ. Hãy thay đổi suy nghĩ, lối sống hay chính xác hơn là học cách đối phó với cuộc sống một cách lạc quan. Những người thường hay sợ hãi, lo lắng trước những tình huống, biến cố trong cuộc sống sẽ có nguy cơ cao mắc rối loạn lo âu hơn những người khác.

Để khắc phục và ngăn ngừa rối loạn lo âu, bản thân những người bị rối loạn lo âu cần phải học cách suy nghĩ tích cực, có lối sống lành mạnh để đối phó với những biến động trong cuộc sống một cách tốt nhất. Tuy nhiên, tự thực hiện điều này chưa bao giờ là dễ dàng đối với người bị rối loạn lo âu, bởi vậy hãy chia sẻ với người thân hoặc bác sĩ tâm lý của bạn để nhận được chỉ dẫn cụ thể, giúp bạn vượt qua rối loạn lo âu nhanh hơn.

Suy nghĩ tích cực, thay đổi lối sống giúp cải thiện rối loạn lo âu

Suy nghĩ tích cực, thay đổi lối sống giúp cải thiện rối loạn lo âu

hotline

2. Giữ bình tĩnh

Rối loạn lo âu thường phát sinh từ nỗi sợ hãi. Nỗi sợ hãi này có thể hợp lý hoặc không hợp lý. Sự căng thẳng sẽ là yếu tố kích hoạt các biểu hiện của rối loạn lo âu gây ra một số thay đổi sinh lý, tâm lý và cảm xúc trong cơ thể, tạo ra cảm giác lo âu quá mức. Bất kể sự sợ hãi là hợp lý hay không hợp lý và triệu chứng có mạnh không, bạn hãy tìm cách làm dịu tâm lý bản thân ngay khi phát hiện thấy sự lo lắng và sợ hãi xuất hiện. Bạn có thể áp dụng cách hít thở sâu, tự trấn an bản thân cần phải bình tĩnh bằng những câu niệm chú “tôi muốn bình tĩnh” hay nếu bạn là một tín đồ của Phật giáo, bạn có thể sử dụng các câu nói trong kinh phật mà mình ưa thích,... Có thể mất tối đa 20 phút hoặc hơn để cơ thể phục hồi sau khi phản ứng căng thẳng được kích hoạt.

Giữ bình tĩnh giúp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu

Giữ bình tĩnh giúp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu

3. Hiểu về rối loạn lo âu

Người xưa có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, hiểu về bệnh rối loạn lo âu, bạn sẽ biết được điều gì đang kiểm soát tâm trí của bạn. “Nhận diện” chính xác những lo lắng, sợ hãi bạn đang gặp phải là do rối loạn lo âu gây ra chứ không phải cảm nhận thực sự của bạn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, giảm lo lắng, căng thẳng, sợ hãi và từ đó sẽ giúp bạn tìm được lối thoát khỏi “vòng vây” của rối loạn lo âu.

4. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Nếu bạn cảm thấy không thể kiểm soát suy nghĩ, sự lo lắng, nỗi sợ hãi của mình hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia y tế. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm thần là lựa chọn sáng suốt giúp bạn khắc phục các triệu chứng và điều trị rối loạn lo âu hiệu quả hơn. Tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia hướng dẫn cách suy nghĩ, đối phó với các tình huống trong cuộc sống một cách tích cực, lạc quan. Đồng thời giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây rối loạn lo âu từ đó có hướng xử trí thích hợp phù hợp với nguyên nhân.

Tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia y tế giúp cải thiện rối loạn lo âu

Tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia y tế giúp cải thiện rối loạn lo âu

>>> Xem thêm cách cải thiện rối loạn lo âu TẠI ĐÂY

5. Sử dụng thảo dược thiên nhiên giúp giảm triệu chứng rối loạn lo âu

Khắc phục các triệu chứng của rối loạn lo âu có thể phải cần đến rất nhiều thời gian. Bởi vậy người mắc rối loạn lo âu âu cần phải kiên trì thực hiện các biện pháp trên. Hãy nhớ, thành công chỉ đến với những người kiên trì! Bên cạnh đó, để giúp nâng cao hiệu quả cải thiện các triệu chứng của rối loạn lo âu nhanh hơn, các chuyên gia trong lĩnh vực tâm thần kinh cũng khuyên bạn nên phối hợp sử dụng với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - có thành phần chính là hợp hoan bì phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, không tương tác với các thuốc dùng cùng, có thể sử dụng lâu dài.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu 

mua ngay

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi khi bị rối loạn lo âu nên làm gì? Từ đó có hướng xử trí cũng như cách khắc phục hiệu quả, an toàn nhất!

Kiều Hương

Kinh nghiệm cải thiện rối loạn lo âu thành công của nhiều người

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Quyết (SĐT: 0374653324)trú tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vượt qua trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu sau 2 tháng:

Xem thêm kinh nghiệm cải thiện rối loạn lo âu của những người khác TẠI ĐÂY

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ KIM THẦN KHANG?

Cố vấn khoa học Nguyễn Thị Vân Anh hướng dẫn cách điều trị chứng rối loạn lo âu bằng sản phẩm thảo dược:

“Để điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm chúng ta cần áp dụng nhiều phương pháp, trong đó có một số biện pháp không dùng thuốc như thường xuyên ra ngoài nói chuyện với bạn bè, tập khí công, xoa bóp, bấm huyệt, massage,…”.

Xem thêm phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện rối loạn lo âu TẠI ĐÂY

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh



* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO