Mất ngủ thâu đêm - Làm sao để ngủ ngon giấc đến sáng? ĐỌC NGAY BÀI VIẾT SAU!

Mất ngủ thâu đêm - Làm sao để ngủ ngon giấc đến sáng? ĐỌC NGAY BÀI VIẾT SAU!

Hàng ngày, có vô số những câu hỏi liên quan đến chủ đề: Làm sao để ngủ ngon? Bởi cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng khiến bạn luôn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu giấc ngủ. Dù đã thử nhiều cách nhưng tình trạng trên vẫn không cải thiện. Để lựa chọn bí quyết hiệu quả nhất, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau!

Tiêu chí đánh giá chất lượng giấc ngủ

Tiêu chí đánh giá giấc ngủ không chỉ dựa vào thời gian ngủ (mỗi ngày cần đủ 8 tiếng), mà quan trọng hơn là chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá chất lượng giấc ngủ chính là thời gian ngủ sâu. Do đó, giấc ngủ đạt chất lượng phải là một giấc ngủ sâu.

   Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giấc ngủ là thời gian ngủ sâu

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giấc ngủ là thời gian ngủ sâu

Giấc ngủ sâu có tác dụng quan trọng trong việc xoa dịu mệt mỏi của thần kinh, lúc này cơ thể ở trong trạng thái hoàn toàn thư giãn, ngủ sâu và ngon. Thời gian của giai đoạn ngủ sâu càng lâu thì chất lượng giấc ngủ càng tốt. Trong khi ngủ sâu, tế bào não và các bộ phận khác của cơ thể vẫn thực hiện chức năng một cách chính xác như: Hình thành protein, lưu thông máu, bổ sung nguồn năng lượng tiêu hao, kích thích quá trình trao đổi chất và tích trữ năng lượng… Sau một giấc ngủ sâu, khi tỉnh dậy toàn thân cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Điều này giúp bạn có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, cơ thể khỏe mạnh, trí óc minh mẫn, tinh thần phấn chấn.

>>>Xem thêm: Làm thế nào để đẩy lùi cơn MỆT MỎI BUỒN NGỦ, lấy lại ngay sự tỉnh táo?

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, đa số người bị mất ngủ cảm thấy không hài lòng với giấc ngủ và thường gặp các triệu chứng như: Mệt mỏi, năng lượng thấp, khó tập trung, rối loạn tâm trạng, giảm hiệu suất trong công việc, học tập.

>>>Xem thêm: 6 cách chữa mất ngủ đơn giản nhưng cho hiệu quả bất ngờ - ĐỪNG BỎ LỠ

Tìm hiểu thủ phạm gây mất ngủ

Để trả lời cho câu hỏi làm sao để ngủ ngon, trước hết, bạn cần tìm hiểu chính xác các nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ.

Căng thẳng: Những bận tâm, lo lắng về công việc, học tập, sức khỏe, các mối quan hệ có thể làm phiền tâm trí bạn vào ban đêm, điều này vô tình khiến bạn trở nên khó ngủ. Ngoài ra, các sự kiện cuộc sống căng thẳng, chẳng hạn như: Mất đi người yêu thương, trải qua sự đổ vỡ trong mối quan hệ, mất việc,...  cũng có thể phá vỡ giấc ngủ của bạn.

 Căng thẳng gây mất ngủ

Căng thẳng gây mất ngủ

Trầm cảm: Trầm cảm là dạng rối loạn tâm lý khiến người bệnh thường rơi vào trường hợp khó ngủ. Điều này có thể là do sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh trong não hoặc vì tâm lý lo âu, sợ hãi đi kèm trầm cảm khiến thần kinh căng thẳng dẫn đến mất ngủ. Các chuyên gia cho biết, tình trạng mất ngủ thường đi kèm với các rối loạn sức khỏe tâm thần. 

Thuốc: Một số người hay sử dụng các thuốc đau đầu, chống viêm, lợi tiểu vì mục đích chữa bệnh. Nhưng vô tình, chất caffeine trong các thuốc này lại gây ra tác dụng phụ là mất ngủ.

Caffeine, nicotine và rượu: Uống cà phê vào buổi chiều muộn là thủ phạm khiến bạn gặp khó khăn đi vào giấc ngủ đêm. Nicotine trong thuốc lá là chất kích thích trực tiếp gây ra tình trạng mất ngủ. Rượu được coi là “thuốc an thần” giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ, nhưng thực tế, nó ngăn cản các giai đoạn của giấc ngủ sâu và gây ra hiện tượng thức giấc giữa đêm.

Thiếu hoạt động tình dục: Tình dục là nhu cầu không thể thiếu của con người. Sau mỗi lần yêu, rất nhiều hormone và chất hóa học trong cơ thể được giải phóng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Theo các nhà khoa học, đời sống ân ái nguội lạnh sẽ khiến bạn dễ trở thành “nạn nhân” của chứng mất ngủ.

>>>Xem thêm: Căng thẳng mất ngủ, người luôn ủ rũ - Xin bạn đừng chủ quan!

Phải làm sao để ngủ ngon giấc hơn?

Việc phải khổ sở, trằn trọc để bắt nhịp vào giấc ngủ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Hãy tham khảo các giải pháp tuyệt vời giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ như sau:

Chất lượng đệm

Một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định giấc ngủ ngon đó chính là chiếc giường. Bạn không nên sử dụng một tấm đệm quá bảy năm, bởi tấm đệm quá cũ sẽ làm mất đi sự thoải mái, khiến cơ thể khó chịu. Thay đệm chính là chìa khóa đem lại giấc ngủ ngon cho bạn. Tương tự với gối, bạn cũng nên thay gối mỗi năm một lần để cột sống và cổ được nâng đỡ tốt nhất.

 Chất lượng đệm quyết định giấc ngủ

Chất lượng đệm quyết định giấc ngủ

Tập thể dục

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể đón nhận giấc ngủ dễ dàng hơn, thậm chí, việc đi bộ nhẹ vào mỗi tối làm mạch máu lưu thông, từ đó cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh xa các bài tập nặng trước khi đi ngủ 2 tiếng, bởi đây là thời điểm cơ thể đang cần thả lỏng, thư giãn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

Ngủ trưa

Trên thực tế, khi bạn chợp mắt được khoảng 10 phút vào buổi trưa sẽ giúp lấy lại năng lượng cho buổi chiều tối và không làm gián đoạn giấc ngủ chính. Chỉ 10 phút nghỉ trưa có thể giúp bạn tỉnh táo làm việc trong hai tiếng rưỡi, và nếu ngủ trưa đúng cách, bạn sẽ nhận được các lợi ích tuyệt vời như tinh thần thoải mái và đầu óc minh mẫn trong vòng 4 giờ. 

Sử dụng tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương được coi là thần dược đối với chứng mất ngủ. Mùi hương tỏa ra từ tinh dầu oải hương có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy thư giãn, từ đó giúp tinh thần của bạn phấn chấn, vui vẻ hơn, nhất là với những người bị rối loạn giấc ngủ. Theo nghiên cứu, ngửi mùi tinh dầu hoa oải hương khoảng 10 phút trước khi ngủ giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

 Tinh dầu hoa oải hương đem đến sự dễ chịu

Tinh dầu hoa oải hương đem đến sự dễ chịu

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ

Bổ sung những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ là lựa chọn an toàn, hiệu quả. Do đó, khi bị khó ngủ, bạn hãy ưu tiên danh sách các thực phẩm sau:

– Quả kiwi: Đây là loại quả có hàm lượng vitamin C, vitamin E, K và nhiều dưỡng chất tốt, giúp cơ thể khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng, khắc phục các vấn đề về tiêu hoá, nhờ đó, bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

– Ngũ cốc: Ngũ cốc nguyên hạt có rất nhiều magie, kèm theo các khoáng chất tốt cho giấc ngủ. Bạn có thể nhâm nhi ngũ cốc nguyên hạt vào ban ngày hoặc ban đêm để ngủ tốt hơn. Ngoài ra, các loại hạt này cũng rất tốt cho sức khỏe.

– Các thực phẩm khác giàu chất xơ: Khi bị mất ngủ bởi các vấn đề về tiêu hoá, bạn nên bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ cho cơ thể như các loại rau, đậu, ngũ cốc…

>>>Xem thêm: Khó ngủ ban đêm, người luôn mệt mỏi - Đây là giải pháp dành cho bạn!

Thảo dược thiên nhiên đưa giấc ngủ quay về

Để rời xa chứng mất ngủ, bên cạnh việc xây dựng chế độ sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể dục thể thao, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày, nhằm nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, giảm triệu chứng trầm cảm, làm dịu thần kinh và tình trạng mất ngủ kéo dài. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì, phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải trầm uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tác động đến cả nguyên nhân gây căng thẳng thần kinh- đó là giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và cung cấp dưỡng chất cho hệ thần kinh, từ đó cải thiện các triệu chứng của trầm cảm, lo âu mất ngủ kéo dài hiệu quả. Kim Thần Khang hiện đang là sản phẩm uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần kinh được rất nhiều người tin dùng trong hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ kéo dài hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị mất ngủ kéo dài hiệu quả

Kinh nghiệm cải thiện mất ngủ thành công

Sau một loạt cú sốc liên hoàn trong cuộc sống, từ một người phụ nữ vui vẻ, yêu đời, bỗng chốc chị Nguyễn Thị Thu Hồng (sinh năm 1977, ở 196A/11 ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long - SĐT: 0772 205 882) rơi vào rối loạn lo âu, trầm cảm, sống khép mình, không muốn tiếp xúc với ai. Sau 4 năm sống khổ sở vì bệnh, nhờ thảo dược thiên nhiên mà chị Hồng đã vui vẻ trở lại. Đặc biệt, chị còn trở thành cầu nối đưa một người bạn từ trầm cảm, muốn tự tử trở về với cuộc sống đời thường.

>>> Cùng lắng nghe chia sẻ của chị Thu Hồng qua video sau:

tong dai tu van

>>> Xem thêm: Nhiều người đã thành công khi vượt qua rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Nguyễn Văn Chương về chủ đề: “Bị mất ngủ phải làm sao? Biện pháp cải thiện tình trạng này là gì?” trong video dưới đây:

mua ngay

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm giải pháp khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang mỗi ngày để có được giấc ngủ bình yên, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về mất ngủ, mất ngủ kéo dài cũng như sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

Phương Loan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO