Rối loạn lo âu xã hội- Làm sao để vượt qua? ĐỌC NGAY ĐỂ BIẾT roiloanloau.vn

Rối loạn lo âu xã hội- Làm sao để vượt qua?

Bạn vô cùng sợ bị người khác đánh giá? Bạn luôn tránh gặp gỡ những người mới?... Nếu những biểu hiện trên kéo dài, chứng tỏ bạn đang mắc chứng rối loạn lo âu xã hội. Nếu không điều trị kịp thời, chứng bệnh này sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng cả về tinh thần và sức khỏe. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm về cách điều trị căn bệnh này. Mời bạn đọc tham khảo!

Tác giả : Phương Loan                   Cố vấn nội dung: Nguyễn Thị Vân Anh

Rối loạn lo âu xã hội là gì?

Rối loạn lo âu xã hội là một dạng trong nhóm bệnh rối loạn lo âu, được mô tả bởi đặc điểm sợ hãi quá mức trong các tình huống xã hội thông thường. Biểu hiện thể chất thường thấy là tim đập nhanh, đỏ mặt, đổ mồ hôi, khó chịu ở dạ dày, buồn nôn. Người bệnh bộc lộ sự sợ hãi mãnh liệt và dai dẳng khi người khác nhìn mình hoặc bị phê bình, luôn sợ rằng hành vi của mình sẽ khiến bản thân rơi vào tình huống khó xử hoặc bị bẽ mặt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, học tập hay những hoạt động khác.

Lo lắng, sợ hãi trong các tình huống xã hội- Biểu hiện của rối loạn lo âu xã hội

Lo lắng, sợ hãi trong các tình huống xã hội- Biểu hiện của rối loạn lo âu xã hội

Làm thế nào để vượt qua rối loạn lo âu xã hội?

Để vượt qua rối loạn lo âu xã hội, bạn hãy áp dụng những giải pháp sau đây:

Đối mặt với những nỗi sợ Trốn tránh nỗi sợ hãi là biểu hiện rối loạn lo âu thường gặp, khiến tình trạng bệnh thêm tồi tệ về lâu dài. Đối mặt với nỗi sợ hãi luôn là việc khó khăn, đòi hỏi sự dũng cảm và quyết tâm, nhưng nếu muốn vượt qua rối loạn lo âu xã hội thì đó là điều bạn phải làm.

Luyện tập các kỹ thuật thư giãn

Nếu gặp khó khăn để đạt được cảm giác thoải mái trong các tình huống xã hội, bạn nên học các cách thư giãn cho bản thân mình. Thiền định và các bài tập yoga là những phương pháp bạn có thể áp dụng để chuẩn bị đối mặt với những thách thức một cách bình tĩnh.

  • Nếu bạn cảm thấy bị căng cơ, hãy co chặt thân mình trong khoảng 3 giây (bao gồm cả bàn tay, chân, hàm, cổ), sau đó thả lỏng. Làm 2 lần và bạn sẽ thấy cảm giác căng đã biến mất.

  • Học cách nhận thức khi bản thân phản ứng thái quá với những lo âu. Sau đó, hãy thực hành các biện pháp giúp bản thân bình tĩnh lại trong những tình huống đó.

Yoga- Liệu pháp thư giãn giúp cân bằng cuộc sống

Yoga- Liệu pháp thư giãn giúp cân bằng cuộc sống

hotline

Thay đổi suy nghĩ một cách tích cực

Thay vì đắm chìm vào những suy nghĩ tiêu cực, hãy nhắn nhủ bản thân một lời nhắn tích cực. Bạn cũng có thể viết những lời nhắn nhủ tích cực trên tờ giấy ghi nhớ, dán và đặt quanh nhà hoặc trước gương của mình. Đây là cách chữa rối loạn lo âu đơn giản và được nhiều người sử dụng hiệu quả.

>>> Xem thêm: Bức tranh toàn cảnh về rối loạn lo âu TẠI ĐÂY

Áp dụng kỹ năng xã hội hiệu quả

  • Đặt câu hỏi:Là một trong những cách dễ nhất để cảm thấy thoải mái trong cuộc nói chuyện giữa hai người với nhau hoặc trong các cuộc thảo luận nhóm.

  • Lắng nghe chủ động với sự tò mò:Khi lắng nghe, hãy hòa nhập vào câu chuyện người kia đang nói để nhận thấy, điều họ nói quan trọng và gây hứng thú cho bạn. Lắng nghe câu chuyện của họ và luôn phản hồi lại những bình luận của họ.

  • Giao tiếp thẳng thắn:Phong cách giao tiếp này có nghĩa là bạn thể hiện cảm giác, suy nghĩ, niềm tin, nhu cầu và ý kiến trong sự tôn trọng quyền của người còn lại.

Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Những người bị chứng lo âu xã hội có thể cảm thấy khó khăn khi phải đặt bản thân ra ngoài xã hội và gặp những người mới. Tuy nhiên, đây là một phần quan trọng để vượt qua được chứng lo âu và đưa cuộc sống của bạn tiến lên phía trước. Tham gia các lớp đào tạo kỹ năng xã hội là cách tuyệt vời để có thêm sự tự tin trong giao tiếp, giúp quá trình điều trị rối loạn lo âu nhanh đạt được những chuyển biến tích cực.

  Mở rộng các mối quan hệ giúp bạn vượt qua rối loạn lo âu xã hội

                Mở rộng các mối quan hệ giúp bạn vượt qua rối loạn lo âu xã hội

Sử dụng thảo dược thiên nhiên giúp giảm triệu chứng rối loạn lo âu xã hội

Khắc phục các triệu chứng của rối loạn lo âu cần rất nhiều thời gian. Bởi vậy, người mắc cần phải kiên trì thực hiện các biện pháp điều trị, xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học. Bên cạnh đó, các chuyên gia trong lĩnh vực tâm thần kinh khuyên bạn nên phối hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - có thành phần chính là hợp hoan bì phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu xã hội. Sản phẩm không gây tác dụng phụ, không tương tác với các thuốc dùng cùng, có thể sử dụng lâu dài.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

mua ngay

THÔNG TIN BỔ ÍCH DÀNH CHO BẠN

Cảm nhận của người dùng

Hãy lắng nghe chia sẻ của chị Trần Thị Quyết (SĐT: 0374653324) trú tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vượt qua trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu sau 2 tháng:

>>>Xem thêm kinh nghiệm cải thiện rối loạn lo âu của những người khác TẠI ĐÂY

 ĐÁNH GIÁ CỦA CHUYÊN GIA  

Cố vấn khoa học Nguyễn Thị Vân Anh hướng dẫn cách điều trị chứng rối loạn lo âu bằng sản phẩm thảo dược:

“Để điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm, chúng ta cần áp dụng nhiều phương pháp, trong đó có một số biện pháp không dùng thuốc như thường xuyên ra ngoài nói chuyện với bạn bè, tập khí công, xoa bóp, bấm huyệt, massage,… Bên cạnh đó, có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược được bào chế với công nghệ hiện đại như Kim Thần Khang giúp an thần, giải uất và tăng cường thể lực,cải thiện rối loạn lo âu và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

>>> Xem thêm phân tích của các chuyên gia về cách cải thiện rối loạn lo âu TẠI ĐÂY

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO