Tập yoga chữa rối loạn lo âu – Đây là 7 tư thế tuyệt vời dành cho bạn

Tập yoga chữa rối loạn lo âu là một phương pháp được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Thông qua những động tác kéo giãn cơ thể, kết hợp với hít sâu thở chậm, cơ thể của bạn sẽ dẻo dai và tinh thần ổn định hơn. Chính vì thế, những người bị rối loạn lo âu, trầm cảm có thể cải thiện tình trạng của mình và sống tích cực hơn nhờ tập yoga. Dưới đây là 7 động tác dành cho bạn.

Những tư thế yoga chữa rối loạn lo âu

Các kỹ thuật yoga sau đây có thể giúp làm dịu tâm trí bất ổn và hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu một cách tự nhiên:

Tư thế cánh cung: Tư thế này giúp củng cố cơ lưng và cơ bụng, kích thích cơ quan sinh sản, mở rộng cơ ngực, cổ, vai, làm săn chắc chân và cánh tay, đồng thời tăng cường khả năng tập trung, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho người tập.

 Tư thế cánh cung

Tư thế cánh cung

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm sấp, hai tay để xuôi theo cơ thể.

Bước 2: Từ từ gập đầu gối cong về phía trước. Hai tay đưa ra sau, kéo lấy cổ chân và hít vào, nâng ngực lên khỏi mặt đất. Mắt nhìn về phía trước, thư giãn cơ mặt.

Bước 3: Giữ tư thế ổn định, toàn cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Hít sâu và thở ra thật chậm trong vòng 15-20 giây.

Bước 4: Thở ra, nhẹ nhàng thả tay, đưa chân và ngực xuống đất, giải phóng cổ chân và thư giãn.

Tư thế con cá: Tư thế này giúp cơ thể dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn. Nhờ kéo giãn cơ cổ và ngực, vai, cổ sẽ được thư giãn. Đồng thời, tư thế con cá còn giúp cơ lưng săn chắc, loại bỏ triệu chứng đau lưng, đẩy lùi nhiều bệnh tật.

 Tư thế con cá

Tư thế con cá

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm xuống sàn, chân để thẳng, 2 tay xuôi theo chân.

Bước 2: Hướng lòng bàn tay vào hông rồi úp tay xuống sàn. Từ từ đưa khuỷu tay gần về phía eo.

Bước 3: Đan chéo 2 chân vào nhau, đùi và đầu gối vẫn đặt trên sàn

Bước 4: Thở ra, nâng ngực lên, đỉnh đầu chạm sàn. Dồn trọng lượng cơ thể lên 2 cổ tay.

Bước 5: Giữ tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và thở ra nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể.

Bước 6: Thở ra, nâng đầu lên, hạ ngực xuống sàn, mở chân và thư giãn.

Tư thế đầu sát gối: Tư thế này giúp xoa dịu tâm trí, đặc biệt tốt với người mắc chứng trầm cảm nhẹ. Tập tư thế đầu sát gối giúp tăng sức căng của háng, vai, kích thích hoạt động của gan, thận. Thực hành tư thế này thường xuyên, tình trạng rối loạn lo âu, đau đầu, mệt mỏi của bạn sẽ dần được cải thiện.

 Tư thế đầu sát gối

Tư thế đầu sát gối

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi lên thảm, khoanh chân, thẳng lưng

Bước 2: Duỗi thẳng chân trái sao cho ngực, rốn và chân thẳng hàng. Chân phải áp vào đùi trong của chân trái, ngồi thoải mái trên sản.

Bước 3: Đặt 2 tay lên hông, hít sâu. Khi thở ra, vươn 2 tay chạm lấy chân trái.

Bước 3: Hít vào, duỗi tay kéo căng cột sống, gập người xuống gối theo khả năng của bạn. Chú ý không cố gắng ép quá đà vì sẽ làm chấn thương cột sống.

Bước 4: Hít sâu, thở ra, thả lỏng cơ thể và lặp lại với chân phải.

Tư thế cây cầu: Tư thế này làm căng cơ lưng, giúp massage cổ, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, giảm đau lưng, cổ. Đặc biệt, tư thế cây cầu tốt cho hệ thần kinh nên sẽ giúp bạn khỏe hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

 Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

Cách thực hiện:

Bước 1: Nằm ngửa, 2 tay xuôi theo chân

Bước 2: Gập đầu gối, dùng tay nắm lấy cổ chân, khoảng cách giữa 2 chân rộng bằng vai.

Bước 3: Hít sâu nâng lưng, kéo giãn lưng và cổ, giữ trong ít nhất 30 giây.

Bước 4: Từ từ nằm xuống, hít sâu, thở chậm, thư giãn. Lặp lại động tác này từ 3 – 5 lần.

Tư thế con mèo: Tư thế con mèo là tư thế kéo giãn, kết hợp giữa uốn lưng và thả lỏng, giúp cho lưng của bạn trở lên linh hoạt hơn. Các đốt sống được massage nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh, mang lại năng lượng cho bạn, giúp giảm căng thẳng và lo âu, đồng thời khiến hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giải độc cho cơ thể.

 Tư thế con mèo

Tư thế con mèo

Cách thực hiện:

Bước 1: Chống hai tay vuông góc với sàn, khuỵu gối như đang bò. Bàn tay, đầu gối và chân mở rộng trên một đường thẳng.

Bước 2: Nhìn về phía trước, hít vào, đưa cằm về phía ngực.

Bước 3: Kéo cong lưng lên hết mức có thể, siết hông, hít thở sâu, giữ trong vài nhịp.

Bước 4: Thở ra thật chậm, trở về bước 1. Lặp lại động tác từ 5 – 6 lần.

Tư thế ngồi gập mình: Tư thế này tác động lên vai, cột sống và cánh tay, giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đau đầu, chóng mặt, giảm béo phì. Đồng thời, nhờ tác động lên phần lưng, các cơ của thân trước được tác động giúp cải thiện hô hấp và chức năng của các cơ quan vùng bụng, tăng cường lưu thông máu, làm giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc.

 Tư thế ngồi gập mình

Tư thế ngồi gập mình

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng chân ra phía trước, các ngón chân thả lỏng.

Bước 2: Hít vào, nâng 2 tay qua đầu, kéo giãn cánh tay

Bước 3: Thở ra, gập người về phía trước, hạ người kéo tay ra xa nhất có thể.

Bước 4: Lặp lại 3 – 5 lần, sau đó giữ đầu đặt trên chân trong vài nhịp.

Bước 4: Hít vào, nâng người lên trở lại tư thế bình thường, tay vươn cao qua đầu, thở ra hạ tay xuống.

Tư thế thư giãn: Đúng như tên gọi, tư thế này có tác dụng thư giãn, làm trẻ hóa cơ thể, ổn định tinh thần. Việc hít thở sâu giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực, sắp xếp lại tâm trí, thanh lọc cơ thể.

 Tư thế thư giãn

Tư thế thư giãn

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn nằm ngửa, nhắm mắt lại, 2 chân để tự nhiên.

Bước 2: Đặt tay xuôi theo chân, lòng bàn tay hướng lên trên.

Bước 3: Hít vào thật sâu, thở ra thật chậm 5 lần, thả lỏng tâm trí, cảm nhận sự an tĩnh, yên bình trong từng hơi thở. Duy trì trạng thái này trong vài phút.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện các động tác trên, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc hít thở đúng cách để giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, lộn xộn. Trong cuộc sống, hãy áp dụng triết lý yoga về bí quyết sống hạnh phúc. Điều này sẽ giúp bạn khỏe mạnh, yêu đời hơn.

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

Rối loạn lo âu làm giảm chất lượng cuộc sống của nhiều người. Để cải thiện tình trạng này, tập yoga là một phương pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, bạn không thể ỷ lại hoàn toàn vào yoga mà hãy kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, chia sẻ cảm xúc với những người xung quanh, đồng thời sử dụng sản phẩm thảo dược để bảo vệ sức khỏe hệ thần kinh. Đây cũng là xu hướng đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Nổi trội trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp nâng cao sức khỏe tâm thần kinh, an thần, giảm cảm giác lo lắng, căng thẳng.

Sản phẩm Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý từ thiên nhiên như ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… giúp dưỡng tâm, tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh, giải uất, có tác dụng rất tốt trong việc giải tỏa căng thẳng, stress, phòng ngừa và khắc phục hiệu quả chứng rối loạn lo âu, trầm cảm. Sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang hàng ngày sẽ giúp xoa dịu cơ thể và tinh thần, làm bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả.

 Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

Kim Thần Khang hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiệu quả

tong dai tu van

THÔNG TIN BỔ ÍCH DÀNH CHO BẠN

Chia sẻ của người dùng

Trầm cảm, rối loạn lo âu, sợ hãi vô cớ có lẽ là căn bệnh dai dẳng, gây ảnh hưởng không những về sức khỏe mà còn khiến tinh thần người bệnh suy sụp. Đó cũng là câu chuyện của chị Hồ Thị Ngọc Hiếu - SĐT: 0379223614 (ở thôn Ngọc Tú, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). May mắn thay, nhờ tìm được cách cải thiện bệnh hiệu quả mà cuộc sống vui vẻ đã quay trở lại với chị.

Để hiểu rõ hơn về câu chuyện của chị Hiếu, mời bạn đọc tham khảo bài viết sau: Lo lắng, sợ hãi vô cớ do RỐI LOẠN LO ÂU, TRẦM CẢM- Nhờ cách này mà chị Hiếu đã cải thiện sau 1 tháng

>>> Xem thêm: Nhiều người bị trầm cảm, mất ngủ, rối loạn lo âu,… chia sẻ về cách cải thiện bệnh hiệu quả.

Chuyên gia đánh giá về sản phẩm Kim Thần Khang

Lắng nghe phân tích của chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh về cách chữa rối loạn lo âu không dùng thuốc ở video dưới đây:

dat mua ngay kim than khang

>>> Xem thêm: Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của sản phẩm Kim Thần Khang

Hy vọng, những tư thế yoga được đưa ra trong bài sẽ giúp bạn cải thiện chứng rối loạn lo âu hiệu quả. Đừng quên kết hợp sử dụng Kim Thần Khang mỗi ngày để tinh thần luôn ổn định và vui vẻ, yêu đời hơn, bạn nhé!

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về phương pháp tập yoga chữa rối loạn lo âu, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx